X

พายุกระหน่ำอำเภอชัยบาดาลต้นไม้ใหญ่ เสาไฟหักโค่นระเนระนาดบ้านปลิวตามลมไฟดับทั้งเมือง

วันที่ 18 ต.ค. 61 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ได้เกิดพายุปลายฝนต้นหนาว กระหน่ำอย่างหนัก และรุนแรงส่งผลให้ต้นไม้ใหญ่เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นเป็นจำนวนมาก พายุได้กระหน่ำทั้งในตลาดลำนารายณ์ และรอบบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งพายุดังกล่าวได้พัดกระหน่ำมีลมกรรโชกแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ประมาณ 20 นาทีพายุดังกล่าวก็สงบ


เจ้าหน้าที่ได้เร่งสำรวจเนื่องจากมีไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง จากเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นถึง 22 ต้น ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 71-72 บนถนนทางหลวงหมายเลข 205 และจากการสำรวจของผู้นำท้องถิ่นในเบื้องต้นมีบ้านเรือนราษฎรเสียหายประมาณ 67 หลังคาเรือน ที่ถูกผลกระทบพัดพาบ้านเรือนเสียหายได้แก่ ต.ลำนารายณ์ 38 หลัง ต.ชัยนารายณ์ 16 หลัง ต.ท่ามะนาว 13 หลัง

เบื้องต้นนายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอชัยบาดาล ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอชัยบาดาล เจ้าหน้าที่กิ่งกาชาดอำเภอชัยบาดาล เทศบาลตำบลลำนารายณ์เจ้าหน้าที่ อส. และ อบต. เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้า ได้ดำเนินการสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งได้เร่งติดตั้งเสาไฟฟ้าเพื่อปล่อยกระแสไฟให้กับพี่น้องประชาชนได้ใช้เป็นการชั่วคราว ในส่วนของอำเภอได้ทำการช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้นแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน