X

แม่ร่ำให้นิมนต์พระเรียกวิญญานลูกกตัญญูกลับบ้าน

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุ เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 29 ก.ค. 63 ร.ต.อ.ธีรพงษ์ เตชะนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ ที่ถนนสายพหลโยธิน1 หลักกิโลเมตรที่ 191-192 หมู่ที่ 8 ต.โคกสำโรง ในที่เกิดเหตุมีเพลิงลุกไหม้รถจักรยานยนต์ และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ จำนวน 1 คัน และเจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์รุดเดินทางไปยังจุดทีเกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุริมถนนพบรถจักรยานยนต์เพลิงกำลังโหมลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดน้ำดับเพลิง แต่จักรยานยนต์ก็ไหม้วอดหมดทั้งคันแล้ว จากการตรวจสอบเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม รุ่นซุปเปอร์คัพ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กธ-614 ลพบุรี ห่างจากรถจักรยานยนต์ประมาณ 300 เมตรพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวิช สีบรอนซ์ เงิน หมายเลขทะเบียน กน-8465 ลพบุรี ในสภาพด้านหน้าซ้ายพังยับ กระจกแตกมีคราบเลือดติดอยู่ ที่กลางถนนพบร่าง ด.ญ.ดาว (นามสมุติ) อา ยุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ที่ 6 ต.เกาะแก้ว อ.โคกสำโรง ลพบุรี สภาพศพสวมเสื้อผ้าชุดกีฬาของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.โคกสำโรง รองเท้ากระเด็นตกบนถนน มีบาดแผลฉกรรจ์ตามใบหน้า ลำตัว เลือดไหลนองพื้น เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 นาที


จากการสอบสวนนายธนพล พุ่มพวง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/1 หมู่ที่ 3 ต.ชอนสารเดช อ.หนองม่วง ลพบุรี คนขับรถยนต์เก๋งให้การว่าตนเองขับรถจาก อ.โคกสำโรง มุ่งหน้า อ.หนองม่วง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถรถจักรยานยนต์ที่ขับคู่กันมา ได้ขับข้ามเลนเบี่ยงขวาเพื่อที่จะเข้าไปในสำนักงานที่ดิน ตนเองขับมาด้วยความเร็วสูง มองไม่เห็นจึงได้พุ่งชนอย่างจังจนกระเด็น รถได้ลากครูดรถจักรยานยนต์ไปไกลกว่า 300 เมตร ทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน

ขณะเจ้าหน้าที่กำลังบันทึกสถานที่เกิดเหตุ นางอารีย์ เชาว์ไว อายุ 48 ปี แม่น้องดาว ที่ทำงานแม่บ้านอยู่ในสำนักงานที่ดิน อ.โคกสำโรง พร้อมด้วยญาติได้ออกมาดูเมื่อพบว่าเป็นลูกสาวถึงกับร้องให้โฮเป็นลมล้มพับ โดยนางอารีย์ เล่าว่า น้องดาวเป็นบุตรสาว ก่อนที่จะไปโรงเรียนน้องจะต้องมาช่วยแม่ทำความสะอาดสำนักงานฯ และช่วยขายของ และซื้อของใช้ที่ขาดเหลือ เนื่องจากญาติกันได้ขายอาหารในที่ดินด้วย ปกติน้องจะไปไม่นาน จนผิดปกติ และได้ยินเสียงรถดับเพลิง รถเปิดไซเลน จึงได้ออกมาดูไม่คิดว่าจะเป็นลูกของตัวเอง ทั้งนี้ร้อยเวรได้ควบคุมตัวนายธนพล พุ่มพวง ส่งพนักงานสอบสวน และได้นำร่างน้องดาวส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้งก่อนมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เมื่อเวลา 15.00 น. นางอารีย์ เชาว์ไว พร้อมด้วยญาติได้นิมนต์พระไปยังจุดที่เกิดเหตุ เพื่อเรียกวิญญาณ”น้องดาว” กลับบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด โดยเฉพาะแม่ และญาติที่ใช้ให้น้องไปซื้อปลากระป๋องที่ตลาด แล้วกลับมาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต โดยแม่เล่าทั้งน้ำตาลูกสาวเป็นเด็กดี มีแต่คนรัก เพื่อนบ้านเจ้าหน้าที่ที่ดินอำเภอโคกสำโรงร่วมไว้อาลัย เศร้าหนักแม่ขัดสนไม่มีแม้เงินทำศพลูก

นางอารีย์ เชาว์ไว อายุ 48 ปี แม่ของน้องดาว ได้นำร่างน้องดาว จา รพ.มาเพื่อทำรดน้ำศพ ที่วัดหนองชนะชัย ต.เกาะแก้ว ซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้าสลด เล่าว่ามีลูก 4 คน น้องดาวเป็นคนเล็ก นิสัยดี ร่าเริง แจ่มใส ไม่ชอบเที่ยวเช่นเด็กสาวทั่วไป ทุกเช้าจะต้องไปช่วยแม่ทำความสะอาดที่สำนักงานที่ดิน และช่วยจัดร้านขายอาหาร ก่อนที่จะไปโรงเรียนใน อ.โคกสำโรง ทำเช่นนี้ประจำทุกวัน น้องดาวชอบช่วยเหลือผู้อื่น ใครใช้ทำงานอะไรก็จะไม่เกี่ยงงาน มีรายได้ก็เอามาให้แม่

นายพงษ์เทพ เพชรสุข ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.เกาะแก้ว ซึ่งเห็นน้องดาวมาตั้งแต่เด็ก ได้เข้ามาแสดงความเสียใจ และอยู่ร่วมเป็นเกียรติในการรดน้ำศพน้องดาวในเวลา 16.00 น. เล่าว่า รู้สึกสงสารครอบครัวน้อง ที่ต้องสูญเสียคนที่รักไป น้องดาวเป็นเด็กดีทุกคนในหมู่บ้านรักน้องดาว เพราะเป็นเด็กกตัญญูรู้บุญคุณ …เช่นเดียวกันกับนายดนัย เชาว์ไว อายุ 39 ปี พี่ชายคนโต เล่าทั้งน้ำตาว่าไม่คิดว่าน้องจะอายุสั้น น้องเป็นคนที่ทุกคนรักมากเพราะเป็นน้องคนสุดท้องที่เป็นผู้หญิง รู้สึกเสียใจอย่างมาก

ด้านน.ส.ประภัสสร เกตวงษา อายุ 24 ปี พนักงานที่ดิน อ.โคกสำโรง รู้สึกที่น้องดาวประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ทุกคนในที่ดินรัก น้องดาว เพราะเป็นเด็กใช้ง่าย อ่อนน้อมถ่อมตน ช่วยแม่และญาติทุกวัน วันหยุดก็จะมาช่วยเจ้าหน้าที่จัดเอกสาร เกี่ยวกับที่ดิน รู้สึกใจหายที่ครอบครัวพี่อารีย์ ต้องมาเสียคนที่รักไป

ทั้งนี้ทางนายธนพล พุ่มพวง อายุ 20 ปี คนขับรถยนต์ ได้ยื่นหลักทรัพย์ ขอประกันตัว พร้อมกับได้เดินทางนำหรีด มาเคารพศพน้องดาวที่วัด ซึ่งพนักงานสอบสวนยังไม่ได้เรียกคู่กรณีมาตกลงชดใช้ค่าเสีย โดยนางอารีย์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ยังคิดอะไรไม่ออกยังอาลัยลูก แล้วแต่ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการ แต่ขณะนี้ครอบครัวตนเองยังไม่มีแม้เงินค่าจัดการศพให้ลูกเลย ซึ่งจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมศพจำนวน 3 คืน และจะฌาปนกิจศพน้องในวันที่ 1 ส.ค. 63 เวลา 16.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน