X

ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพลกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล จัดกำลังพลออกฉีดพ่นหมอกควัน และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ให้กับโรงเรียน พื้นที่รอบค่ายฯ เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ชุมชนรอบค่ายฯ อย่างเป็นรูปธรรม


พลตรี วิสันติ สระศรีดา ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ จัดกำลังพลของหน่วย ลงพื้นที่ดำเนินการ ออกฉีดพ่นหมอกควันพ่นสารเคมีกำจัดยุงลายตัวแก่ และสำรวจทำลายกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ให้กับสถานศึกษา ศูนย์เด็กเล็ก และชุมชนพื้นที่รอบค่ายภูมิพล ในช่วงวันหยุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอน ณ โรงเรียนกองทัพบกสองเหล่าสร้าง ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี


ทั้งบริเวณพื้นที่โดยรอบอาคารเรียน ห้องสมุด ห้องน้ำ และสวนสาธารณะ หลังเริ่มมีฝนตกในพื้นที่ ในช่วงฤดูฝน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในโรงเรียน และชุมชนพื้นที่รอบค่ายฯ ซึ่งมียุงลายเป็นพาหะ โดยมีการป้องกันและกำจัดต้นเหตุของไข้เลือดออก ทั้งนำทรายอะเบทใส่ในพื้นที่น้ำขัง พ่นหมอกควันสารเคมีกำจัดยุงลาย เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม ตามนโยบายของกองทัพบก ในการช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่ห้วงฤดูฝน ยุงลายเริ่มวางไข่ และเริ่มพบการแพร่ระบาดแล้วในบางพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน