X

หนุ่มใหญ่หาปลาในคลองควานเจอระเบิดสังหารขว้างไว้ริมตลิ่งโดยไม่รู้ว่าเป็นระเบิด

วันที่12 ก.ค.63 ตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านทอดแหหาปลาที่คลองชัยนาท-ป่าสัก ใต้สะพานชลประทานที่ 8 หมู่ที่ 3 ต.ป่าตาล อ.เมือง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD ภ.จว.ลพบุรี

ที่ใต้สะพานพบมีชาวบ้านมาทอดแหหาปลาอยู่จำนวนหนึ่ง มีลูกระเบิดสังหาร ชนิด M26 รุ่น A1 สภาพสลักระเบิดและกระเดื่องระเบิดหลุดหาย ที่เกิดจากการผุกร่อน วางอยู่บนคานปูนใต้สะพาน เจ้าหน้าที่จึงได้จึงได้กันชาวบ้านที่กำลังหาปลาให้ออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ก่อนทำการเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัย

การสอบถามนายจบ เป็ดพงษ์ อายุ 48 ปี ชาวบ้าน ต.ป่าตาล ซึ่งเป็นชาวบ้านที่มาทอดแหหาปลาในคลอง หลังจากน้ำลดลงไปมาก โดยนายจบเล่าว่าในขณะที่กำลังงมแหใต้น้ำ มือได้ควานไปเจอลูกอะไรกลมๆ แข็งๆ หนักๆ จึงได้ล้วงใต้แหหยิบขึ้นมาดูโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นลูกระเบิด จึงขว้างขึ้นมาไว้ริมตลิ่ง ก่อนนำมาวางไว้ที่คานปูน ซึ่งมีผู้รู้เห็นว่าเป็นระเบิดจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุและทำลายระเบิด ภ.จว.ลพบุรี ได้ประชาสัมพันธ์ฝากเตือนประชาชน ที่มาหาปลาหากพบวัตถุต้องสงสัยใต้น้ำ ซึ่งบริเวณเชิงสะพาน 8 ต.ป่าตาลแห่งนี้ EOD ได้มาทำการเก็บกู้อาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหาร ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืน กระสุนปืนชนิดต่างๆ ระเบิด รวมถึงลูกปืน ค. ลูกกระสุนปืนใหญ่ ไปทำลายเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าผู้ที่ครอบครองระเบิด และอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ เกรงกลัวความผิดหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองป้องกันได้มีการระดม ตรวจค้น ตั้งจุดตรวจ เป็นประจำ เมื่อเจอด่านที่เหมาะสมที่สุดก็คือคลองที่จะโยนทิ้งทำลายหลักฐานเพื่อให้พ้นผิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน