X

แม่ช็อกทำใจไม่ได้ลูกเพิ่งบอกข่าวดีจะมีหลาน อีกรายแม่เตือนวัยเบญจเพศให้ระวัง

จากอุบัติเหตุซ้ำซ้อน รถกระบะพุ่งชน กลุ่มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านหมี่ และ มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ขณะกำลังให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ จนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย เมื่อเวลา 10.00 น.เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาเสาธารณะภัย เจ้าหน้าที่แขวงการทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยฯ ได้ลงพื้นที่ ที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบเส้นทางและสถานที่เกิดเหตุ เป็นทางตรง ช่วงที่เกิดเหตุก็มีสัญญานไฟวับวาบ และแสงไฟจากรถกู้ภัยฯ ที่จอดชิดซ้ายอยู่ริมถนน


จากการสอบสวนนายประมวล อยู่ยง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 327 หมู่ที่ 1 ต.บ้านค่าย อ.เมือง ชัยภูมิ ผู้ขับขี่รถกระบะให้การว่าขณะที่กำลังขับรถยนต์กลับจากขายของที่ตลาดนัดใน อ.บ้านหมี่ เพื่อกลับบ้านพักขณะมาถึงจุดเกิดเหตุได้เห็นสัญญาณไฟวับวาบที่กลุ่มอาสาสมัครวางอยู่ริมถนน จึงได้หักหลบออกมา แต่ปรากฏว่าเจอกลุ่มอาสาสมัครอย่างกระชั้นชิด ทำให้ตนเองไม่สามารถเบรกรถได้ จึงได้เข้าพุ่งชนกลุ่มอาสาสมัครอย่างจังจนกระเด็นไปคนละทิศละทาง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว
ขณะทางด้านผู้เสียชีวิต นายสุธรรม เหลืองอายุ 25 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านหมี่ ญาติจะได้นำร่างออกจาก รพ.เวลา 13.00 น. บำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่ วัดทุ่งทะเลหญ้า อ.บ้านหมี่ ส่วน นายจิรายุ แก้วสาสุข อายุ 21 ปี อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ บำเพ็ญกุศลที่วัดกุดขาม ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ ขณะที่ น.ส.พัชราภรณ์ (ลูกหมวย) แสงเพ็ง อายุ 23 ปี อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ซึ่งตั้งครรภ์ประมาณ 4 เดือน และเสียชีวิตพร้อมลูกในท้องด้วยนั้น จะทำการรดน้ำศพที่วัดกุดขามก่อนที่ญาติ จะขอร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่ สำนักสงฆ์บ้านซำสมิง ต.บ้านซบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน.ส.พัชราภรณ์ โดยนายดอน แก้วมณี อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 61/3 หมูที่ 6 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี สามีของน.ส.พัชราภรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์นี้เช่นกันแพทย์ยังคงต้องให้อยู่ในห้องวิกฤต รวมถึงนายสมทรง เหลืองอร่าม อายุ 25 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นายหมุน ชินรัตน์ อายุ 41 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และนายธรรมรัตน์ โคมแก้ว อายุ 23 ปี อาสาสมัครมูลนิธิอริโยธรรมสถาน ซึ่งยังอยู่ให้ห้องวิกฤต รพ.บ้านหมี่


ในด้านคดี พ.ต.ท.พิทักษ์ จตุพิพิธพร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เจ้าของคดี ซึ่งจากการตรวจวัดแอลกอฮอล์นายประมวล อยู่ยง อายุ 63 ปี ไม่พบมีการดื่มสุราแต่อย่างใด ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นสาเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.บ้านหมี่ ส่วนศพนายประทวน ศรีชัยยะ อายุ 56 ปี ผู้ซึ่งประสบเหตุจักรยานยนต์เสียหลักล้มคว่ำในจุดที่เกิดเหตุถูกนำไปไว้ที่วัดกุดขามเช่นกัน ซึ่งจะมีพิธีรดน้ำศพพร้อมกันทั้ง 4 ศพ จำนวน 2 วัด ซึ่งบรรยากาศขณะนี้เป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติที่เริ่มทยอยมาเพื่อร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพในช่วงเวลา 16.00 น.
อัพเดท…

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 ก.ค. 63 ที่วัดกุดขาม ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ตัวแทนจากมูลนิธิต่างๆ ทั่วประเทศ ชาวบ้าน หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนประกันชีวิต ได้เดินทางมาเพื่อเคารพศพ น.ส.พัชราภรณ์ หรือลูกหมวย แสงเพ็ง อายุ 23 ปี และนายจิรายุ แก้วสาสุข อายุ 21 ปี ร่วมไว้อาลัยกันอย่างคับคั่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าสลด ซึ่งยังมีศพของนายประทวน ศรีชัยยะ อายุ 56 ปี ที่เสียชีวิตพร้อมกับกู้ภัยฯ ทั้ง 3 ราย ได้นำไว้เพื่อบำเพ็ญกุศลศพที่วัดกุดขามเช่นกัน

น.ส.กมลทิพย์ สมบัติวงษ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ที่ 4 ต.บ้านซบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ แม่ของน้องลูกหมวย ที่เพิ่งฟื้นจากอาการช็อก เล่าว่าทราบข่าวลูกเสียชีวิตตั้งแต่เวลา 02.00 น. ของเมื่อวาน และได้เดินทางพร้อมญาติมาถึง อ.บ้านหมี่ช่วงเช้า เมื่อขอดูศพลูกถึงกับช็อกหมดสติ ต้องทำการปฐมพยาบาล ก่อนที่จะมาร่วมพิธีรดน้ำศพดังกล่าวได้ ซึ่งน.ส.กมลทิพย์ ได้แต่ร้องให้ตลออดเวลา ซึ่งได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง เนื่องจากไม่กี่วันที่ผ่านมา”น้องหมวย” ยังโทรไปบอกข่าวดีว่าแม่จะมีหลานตนเองยังบ่นเรื่องกินนอนไม่เป็นเวลา ต้องออกปฎิบัติงานช่วยเหลือสังคม พร้อมกับลูกเขย และยังโทรมาย้ำเตือนขอให้พักผ่อนเพื่อหลานในท้องจะได้แข็งแรง หมดสิ้นทุกอย่างทั้งลูกและหลาน อีกทั้งลูกเขยก็ต้องมาได้รับบาดเจ็บสาหัสในเหตุการณ์เดียวกัน


ด้าน น.ส.สังเวียน เขียวนุช อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 2 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี แม่ของนายจิรายุ แก้วสาสุข อายุ 25 ปี ซึ่งร้องให้ตลอดเวลาเช่นกัน เล่าว่าตนเองทำงานที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.63 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของลูก ได้โอนเงินและโทรศัพท์มาอวยพรวันเกิด ยังย้ำเตือนว่าปีนี้ลูกอายุ 25 ปี พอดี ซึ่งอยู่ในวัยเบญจเพศ ขอให้รักษาสุขภาพ อย่าประมาท ไม่คิดว่าจะเป็นการเตือนลูกครั้งสุดท้าย ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้เช่นกัน ยังคิดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง


ทั้งนี้หลังจากทำพิธีรดน้ำศพเสร็จสิ้น ทาง น.ส.กมลทิพย์ จะขอนำศพน้องหมวย ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ บ้านซบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ส่วนศพนายจิรายุ แก้วสาสุข (มูลนิธิอริโยธรรมสถาน) จะทำการฌาปนกิจในวันอังคารที่ 14 ก.ค. 63 เวลา 16.00 น. ที่วัดกุดขาม ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ส่วนศพนายสุธรรม เหลืองอร่าม อายุ 25 ปี (มุลนิธิร่วมกตัญญู) จะทำการฌาปนกิจในวันที่ 12 ก.ค. 63 ที่วัดทุ่งทะเลหญ้า ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน