X

น้ำตาท่วมวัด 3 ศพกู้ภัยฯทยอยนำมาบำเพ็ญกุศลศพ

วันที่ 10 ก.ค. 63 จากอุบัติเหตุซ้ำซ้อน รถกระบะพุ่งชน กลุ่มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านหมี่ และ มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ขณะกำลังให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ จนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย เมื่อเวลา 10.00 น.เจ้าหน้าที่ป้องกันและเบาเทาเสาธารณะภัย เจ้าหน้าที่แขวงการทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยฯ ได้ลงพื้นที่ ที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบเส้นทางและสถานที่เกิดเหตุ เป็นทางตรง ช่วงที่เกิดเหตุก็มีสัญญานไฟวับวาบ และแสงไฟจากรถกู้ภัยฯ ที่จอดชิดซ้ายอยู่ริมถนน


จากการสอบสวนนายประมวล อยู่ยง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 327 หมู่ที่ 1 ต.บ้านค่าย อ.เมือง ชัยภูมิ ผู้ขับขี่รถกระบะให้การว่าขณะที่กำลังขับรถยนต์กลับจากขายของที่ตลาดนัดใน อ.บ้านหมี่ เพื่อกลับบ้านพักขณะมาถึงจุดเกิดเหตุได้เห็นสัญญาณไฟวับวาบที่กลุ่มอาสาสมัครวางอยู่ริมถนน จึงได้หักหลบออกมา แต่ปรากฏว่าเจอกลุ่มอาสาสมัครอย่างกระชั้นชิด ทำให้ตนเองไม่สามารถเบรกรถได้ จึงได้เข้าพุ่งชนกลุ่มอาสาสมัครอย่างจังจนกระเด็นไปคนละทิศละทาง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว


ขณะทางด้านผู้เสียชีวิต นายสุธรรม เหลืองอายุ 25 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านหมี่ ญาติจะได้นำร่างออกจาก รพ.เวลา 13.00 น. บำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่ วัดทุ่งทะเลหญ้า อ.บ้านหมี่ ส่วน นายจิรายุ แก้วสาสุข อายุ 21 ปี อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ บำเพ็ญกุศลที่วัดกุดขาม ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ ขณะที่ น.ส.พัชราภรณ์ (ลูกหมวย) แสงเพ็ง อายุ 23 ปี อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ซึ่งตั้งครรภ์ประมาณ 4 เดือน และเสียชีวิตพร้อมลูกในท้องด้วยนั้น จะทำการรดน้ำศพที่วัดกุดขามก่อนที่ญาติ จะขอร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่ สำนักสงฆ์บ้านซำสมิง ต.บ้านซบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน.ส.พัชราภรณ์ โดยนายดอน แก้วมณี ธรรมรัตน์ โคมแก้ว อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 61/3 หมูที่ 6 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี สามีของน.ส.พัชราภรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์นี้แพทย์ยังคงต้องให้อยู่ในห้องวิกฤต รวมถึงนายสมทรง เหลืองอร่าม อายุ 25 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นายหมุน ชินรัตน์ อายุ 41 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และนายธรรมรัตน์ โคมแก้ว อายุ 23 ปี อาสาสมัครมูลนิธิอริโยธรรมสถาน ซึ่งยังอยู่ให้ห้องวิกฤต รพ.บ้านหมี่


ในด้านคดี พ.ต.ท.พิทักษ์ จตุพิพิธพร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เจ้าของคดี ซึ่งจากการตรวจวัดแอลกอฮอล์นายประมวล อยู่ยง อายุ 63 ปี ไม่พบมีการดื่มสุราแต่อย่างใด ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นสาเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.บ้านหมี่ ส่วนศพนายประทวน ศรีชัยยะ อายุ 56 ปี ผู้ซึ่งประสบเหตุจักรยานยนต์เสียหลักล้มคว่ำในจุดที่เกิดเหตุถูกนำไปไว้ที่วัดกุดขามเช่นกัน ซึ่งจะมีพิธีรดน้ำศพพร้อมกันทั้ง 4 ศพ จำนวน 2 วัด ซึ่งบรรยากาศขณะนี้เป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติที่เริ่มทยอยมาเพื่อร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพในช่วงเวลา 16.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน