X

นรกส่งมาเกิดพระจริงวางแผนให้พระปลอมออกเรี่ยไรฉ้อโกงประชาชน

วันที่ 11 ต.ค.61 จากกระแสโลกออนไลน์ ที่ระบุถึงพระภิกษุ ร่วมกับชาวบ้านใช้รถยนต์หรู ทั้งพระ และคนขับรถรถใส่ทองเส้นใหญ่ ใช้ถังพาสติก หลากสี ติดป้ายเชิญชวนร่วมทำบุญ เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสบทบทุนนำไฟฟ้าเข้าวัด และบูรณปฎิสังขรณ์ในวัด ณ สำนักสงฆ์รอยพระพุทธบาท หมู่ที่ 8 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ไปวางตามร้านค้า ชุมชน จำนวนมาก ทอดผ้าป่าวันที่ 22 ต.ค. 61 เวลา 09.09 น. ระบุจะมารับถังทำบุญ ในวันที่ 11 ต.ค. 61 ซึ่งในการออกเรี่ยไร เชิญชวนให้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ มีผู้นำท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่ อ.สระโบสถ์ อ.หนองม่วง งงว่าเป็นไปได้อย่างไร เนื่องจากสำนักสงฆ์แห่งนี้ไม่มีพระภิกษุ อาศัยอยู่ เป็นสำนักสงฆ์ร้างมานาน ตั้งแต่เมื่อครั้งมีข่าวสะเทือนใจประชาชนทั้งประเทศที่มี อดีตพระภิกษุในสำนักสงฆ์แห่งนี้ ใช้รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างลากสุนัขตัวเป็นๆไปตามถนน จนขาดใจตายอย่างทรมานมาเมื่อปีที่ผ่านมา

ดังนั้นผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้านในพื้นที่ อ.สระโบสถ์ และพื้นที่ใกล้เคียง ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระโบสถ์ และ สภ.หนองม่วง ลพบุรี จึงได้ร่วมกันทำการวางแผนเพื่อสืบหาความจริง จนพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผค-3313 นครสวรรค์ พระ และคนขับตามที่เบาะแสที่ได้รับแจ้งมาที่ หมู่ที่ 9 ต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เชิญตัวทั้งพระและคนขับรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อขอตรวจสอบ และทำการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบชื่อพระบุญธรรม แก้วเขียว อายุ 45 ปี และนายจำลอง ราชอุปนันท์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/5 หมู่ที่ 10 ต.ถนนตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ในเบื้องต้นทั้งคู่มีท่าทีไม่พอใจเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ที่สงสัยพวกตน โดยให้การว่าพวกตนไม่ใช่พวกหลอกลวง ตรวจสอบได้ ซึ่งขณะที่กำลังสอบสวนพระบุญธรรม นายจำลอง คนขับรถพยายามที่เดินจะหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วง

ร.ต.อ.นิติภูมิ อัศวภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองม่วง ได้ทำการสอบสวนอยู่นาน ทั้งคู่ก็ยอมเปิดปากรับสารภาพว่า ตนเองไม่ใช่พระจริง และไม่มีใบสุทธิพระ มีพระชื่อประสิทธิ์ ฐิติวโสที่อ้างว่าเป็นเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์รอยพระพุทธบาท และเลขาพระ วางแผนในการใช้ความเลื่อมในศรัทธราในพระพุทธศาสนาของประชาชน ในการหากิน โดยพระประสิทธิ์ ได้ร่วมกับนายจินดา ธนญาน เลขาพระประสิทธิ์ ที่มอบหมายให้เป็นกรรมการของวัดเป็นผู้ที่ติดต่อและวางแผน ให้พวกตนทำการออกเรี่ยไร โดยจะมีรถยนต์กระบะ เปลี่ยนยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน หลายคันเพื่อออกเรี่ยไรไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วทั้งภาคกลาง ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถติดต่อกับพระประสิทธิ์ และนายจินดาได้ คาดว่าคงรู้ตัว และหลบหนีไปแล้วทั้งคู่ ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดี จะได้รวบรวมพยาน หลักฐานเพื่อออกหมายเรียกพระประสิทธิ์ และนายจินดา เพื่อนำมาทำการสอบสวนต่อไป ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วง ได้แจ้งข้อหากับนายบุญธรรม และนายจำลองในข้อร่วมกันฉ้อโกงประชาชน แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ และได้ส่งตัวทั้งคู่ควบคุมขังไว้ที่ สภ.หนองม่วง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน