X

เปิดเรียนวันแรกกับสถานการณ์โควิดและการจราจรที่หนาแน่น

สำหรับบรรยากาศในการเปิดภาคเรียนวันแรกของสถานศึกษาต่าง ๆ ยังคงคึกคัก ทั้งในเรื่องการเฝ้าระวังการป้องกันเชื้อโควิด – 19 ของแต่ละโรงเรียนและการจัดการจราจรที่หนาแน่น

โดยเมื่อเช้าวันนี้บริเวณหน้าสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดลพบุรีที่เปิดเรียนในวันแรกกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ประเทศไทยได้เจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 จนต้องทำให้การเปิดภาคเรียนต้องเว้นระยะห่างออกไปเพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกัน ทั้งนี้พบว่าบริเวณหน้าสถานศึกษาต่าง ๆ ได้มีการตั้งจุดคัดกรองตามที่ทางรัฐบาลกำหนด โดยจะมีคณาจารย์มารอรับนักเรียนที่บริเวณหน้าสถานศึกษา ซึ่งได้มีการตั้งจุดคัดกรองในการเว้นระยะห่าง การรับเจลล้างมือ การตรวจวัดอุณหภูมิของนักเรียนทุกคน รวมทั้งคณาจารย์ ผู้ปกครองที่มาส่งนักเรียนทุกคน หากพบว่านักเรียนคนใดไม่สวมหน้ากากอนามัยอาจจะเป็นเพราะหาซื้อลำบากขาดตลาด ทางโรงเรียนก็จัดเตรียมไว้ให้กับนักเรียนก่อนที่จะเข้าไปในสถานศึกษา โดยเฉพาะในสถานศึกษาที่เป็นเด็กนักเรียนระดับอนุบาลที่ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงก็จะมีการคัดกรองเข้มข้น

ขณะเดียวกันบนท้องถนนการจราจรก็มีรถจำนวนมากที่เดินทางมาส่งบุตร หลาน ตามสถานศึกษาต่าง ๆ โดยเฉพาะบนถนนนารายณ์มหาราชที่ถือว่าเป็นสายหลักของเมืองลพบุรีที่เป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการและสถานศึกษา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ระดมกำลังจัดการจราจรเป็นอย่างดี ซึ่งได้มีการวางแผนในการจัดการจราจรไว้ล่วงหน้าแล้วทำให้ยานพาหนะเคลื่อนตัวได้อย่างช้า ๆ ไม่ติดขัดอย่างที่หลายคนคาดการไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน