X

ใกล้เปิดเทอมร้านปักเสื้อนักเรียนงานล้น เร่งปักทั้งกลางวันกลางคืน

ก่อนจะเปิดภาคเรียนต้นเดือนหน้าพบมีบรรดาผู้ปกครองนำชุดนักเรียนมาปักเสื้อกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้ร้านที่รับปักเสื้อนักเรียนมีงานและมีรายได้เพิ่มมากขึ้นช่วยทดแทนช่วงโควิด-19

สำหรับบรรยากาศก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ตามที่รัฐบาลกำหนดให้สถานศึกษาทุกแห่งเปิดภาคเรียน ทางผู้ปกครองจึงได้มีการจัดเตรียมชุดนักเรียนให้กับบุตร หลาน ในสถานศึกษาต่าง ๆ ซึ่งจะต้องนำชุดนักเรียนไปปักชื่อ สถานศึกษาที่ตนเองสังกัด ทำให้ร้านรับปักชุดนักเรียนมีงานปักชื่อนักเรียนเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาต้องประสบกับการขาดรายได้ที่ต่างจากช่วงปกติ

โดยเฉพาะที่ร้านของนายจรุงเดช มัครมณ์ ที่เปิดรับรับปักเสื้อนักเรียนอยู่ที่ถนนสายนเรศวร เยื้องกับกองพลรบพิเศษที่ 1 ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งพบว่ามีถุงเสื้อผ้าที่ภายในบรรจุชุดนักเรียนกองอยู่เต็มร้าน ส่วนใหญ่พบเป็นชุดนักเรียนจากสถานศึกษาต่าง ๆ ทางเจ้าของร้านก็ต้องเร่งปักทั้งกลางวันและกลางคืน ให้ทันก่อนที่จะเปิดภาคเรียนที่จะถึงอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ โดยเจ้าของร้านได้เปิดเผยว่าในช่วงนี้จะมีรายได้จากการรับปักชุดนักเรียนวันละประมาณ 2,500 บาท ซึ่งต่างจากในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา โดยจะมีงานปักเกี่ยวกับชุดของข้าราชการทหารเท่านั้นทำให้รายได้หายไปเป็นจำนวนมาก แต่ในช่วงนี้รายได้ดีกว่าช่วงที่ผ่านมาทำให้ครอบครัวเริ่มมีรายได้เข้ามาเพิ่มมากขึ้น วิถีชีวิตของพี่น้องประชาชนก็กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน