X

ดาราสองพี่น้องร่วมกตัญญูเลี้ยงโต๊ะจีนลิง และรับมอบเทวรูปพระนารายณ์

สองพี่น้องดารามูลนิธิร่วมกตัญญูลงพื้นที่ลพบุรี เลี้ยงโต๊ะจีนลิงเป็นกรณีพิเศษ และร่วมรับมอบ เทวรูปพระนารายณ์หินทรายโบราณ เทวรูปเก่าแก่ โบราณล้ำค่าสมบัติชาติสู่แผ่นดินทองสมเด็จพระนารายณ์ เพื่อประดิษฐานไว้ที่ศาลพระกาฬ เพื่อให้ประชาชนได้กราบไว้ สักการะ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่ศาลพระกาฬเป็นผู้รับมอบจากทายาทนายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ หมอเทวดารักษาโรคมะเร็ง


วันที่ 17 มิ.ย. 63 เวลา 10.30 น.นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และนายเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เดินทางลงพื้นที่ศาลพระกาฬ ปรางค์สามยอด และตลาดสดเทศบาลเมืองลพบุรี โดยได้นำ ทุเรียน เงาะ ถั่วลิสง มาเลี้ยงโต๊ะจีนลิงที่จังหวัดลพบุรีเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากทางจังหวัดลพบุรี ได้ทำเรื่องขอไปที่มูลนิธิฯ จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดไม่มีนักท่องเที่ยว ประชาชนมาท่องเที่ยว ส่งผลกระทบโดยตรงถึงลิง ที่เริ่มอดอยาก แย่งชิงอาหาร จากชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง ซึ่งไม่เพียงแต่ภายในพื้นที่เขตเมืองลพบุรี นอกเขตที่มีลิงอาศัยอยู่ตามธรรมชาติก็พลอยได้รับผลกระทบไปด้วย

นายเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติจะนำอาหารไปเลี้ยงช้างตามปางต่างๆ เป็นประจำ แต่เนื่องจากทางจังหวัดลพบุรี ได้ขอให้อาหารมาให้กับลิงที่ลพบุรีบ้าง ซึ่งลิงลพบุรีทั้งที่อยู่ในเมือง และ ตามวัด ตามธรรมชาติต่างๆ กว่า 5,000 ตัว เริ่มอดอยาก จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ไม่มีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาทำบุญ ให้อาหารดังเดิม ทำให้ลิงเริ่มอดอยาก หิวโซ ถึงขั้นยกพวกแย่งอาหารกัน จึงได้จัดซื้อ ผลไม้กว่า 3 ตัน บรรทุกมาเลี้ยงลิงที่ลพบุรี วัดถ้ำตะโก อำเภอท่าวุ้ง เขาพระงามอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี และลิงที่อาศัยอยู่ตามแหล่งธรรมชาติต่างๆ


โดยวันนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ สองพี่น้องดาราร่วมกตัญญู ได้ซื้อทุเรียน เงาะ ถั่วลิสงล้วน เป็นอาหารที่ลิงชอบจำนวน 2 รถบรรทุก กว่า 3 ตัน ไปแจกให้กับลิงตามสถานที่ต่างๆ พร้อมกับแกะทุเรียนแจกให้ลิงกิน สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่เดินทางมาพบเห็น 2 พี่น้อง ดาราจิตอาสาซึ่งทำแต่ความเพื่อสังคมไทย ที่มักจะหาโอกาส เดินทางไปแบ่งปันหยิบยื่น ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากซึ่ง เป็นไปตามดำริของสมพระอริยวงศาคตญาณ สมพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ที่ประทานพระดำริให้ช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบความยากลำบากช่วงเกิดภาวะ ไวรัสโคโรน่า 2019


จากนั้นสองดาราร่วมกตัญญู ได้ร่วมพิธีรับมอบเทวรูปพระนารายณ์หินทรายโบราณ ขนาด สูงประมาณ 40 ซม. เทวรูปเก่าแก่โบราณที่ทรงคุณค่า มีมูลค่าประเมินราคาไม่ได้ จากนายอัศวิน ทองประเสริฐ ทายาทนายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐ หมอเทวดา ที่รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง เพื่อมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และมอบให้กับทางศาลพระกาฬ เพื่อประดิษฐานไว้ให้ประชาชนได้สักการะบูชา อันเป็นการคืนสมบัติชาติสู่แผ่นดินทองสมเด็จพระนารายณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน