X

สลดใจชายสติไม่สมประกอบเดินฝ่าความมืดสะดุดบันไดหัวทิ่มดับ

เหตุการณ์สลดชายพิการทางสมองวัย 49 ปี อาศัยอยู่บ้านร้างเพียงคนเดียว น้ำไฟไม่มี เดินฝ่าความมืดลงบันไดบ้านเพื่ออาบน้ำแปรงฟัน เกิดสะดุดหัวทิ่มตายข้างถังน้ำ เพื่อนบ้านเห็นหายไปหลายวันเดินมาดูพบตายอย่างสลด

วันที่ 11มิ.ย.63 เจ้าหน้าที่มูลนิธิอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 100/1 หมู่ที่ 3 ต.บางพึ่ง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ และแพทย์ รพ.บ้านหมี่ แต่เนื่องจากคนตายสติไม่สมประกอบ อีกทั้งได้ประสานญาติผู้ตายโดยญาติไม่ติดใจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ รพ.ให้เจ้าหน้ามูลนิธิฯ ดำเนินการเคลื่อนย้ายศพมาเก็บรักษาไว้ที่ รพ.บ้านหมี่ได้เลย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง กลางป่า มืดสนิท เนื่องจากเป็นบ้านร้าง ไม่มีไฟฟ้า มีกลิ่นเน่าเหม็นตลบอบอวล หลังราวบันไดบ้านพบศพนายศราวุธ แววงาม อายุ 49 ปี สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีครีมเพียงตัวเดียว ยังสวมรองเท้า เสียชีวิตในลักษณะหัวทิ่มใกล้ถังน้ำขนาด 20 ลิตร ในมือยังถือแปรงสีฟันอยู่ สภาพศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเน่าเหม็น เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงได้บันทึกภาพรวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ นำศพส่ง รพ.บ้านหมี่

จากการสอบถามนายสมศักดิ์ (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านผู้ตายให้การว่า ผู้ตายมีพี่น้องจำนวน 5 คน คนตายเป็นคนสุดท้องพ่อได้เสียชีวิตไปแล้ว แม่ไปอาศัยอยู่กับพี่ที่กรุงเทพฯ ปล่อยให้นายศราวุธที่พิการทางสมองอาศัยอยู่เพียงลำพัง โดยมีเงินจากเบี้ยคนพิการ ตนเองเห็นว่านายศราวุธหายไปตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 63 จึงได้เดินมาดูเพื่อมารับไปรับเงินเบี้ยคนพิการและเงินเยียวยาคนพิการเพิ่มอีก 1,000 บาท จากช่วงไวรัสโควิด-19 แต่ไม่มีเสียงขานรับ และมีกลิ่นเน่าเหม็นโชยมาจึงส่องไฟฉายดูพบนายศราวุธเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้คาดว่าในขณะที่นายศราวุธลงจากบ้านเพื่อมาล้างหน้า แปรงฟัน ได้สะดุดลูกบันไดบาดเจ็บก่อนกระเสือกกระสนไปที่ถังน้ำเพื่อแปรงฟัน ก่อนที่จะหมดสติเป็นลมล้มพับหัวทิ่ม โดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และไม่มีใครได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนสิ้นใจตายอย่างสลดดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้รับแจ้งจากญาติให้ช่วยดำเนินการฌาปนกิจศพ (เผาศพ) นายศราวุธให้ด้วยในวันนี้ วันที่ 11 มิ.ย. 63 วัดบางพึ่ง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน