X

เสียงร้องโหยหวนให้ช่วยจนขาดใจ ป้าฝ่ากองเพลิงเก็บของมีค่า ถูกไฟคลอกดับสลด

เวลา 20.15 น. วันที่ 23 พ.ค. 63 ร.ต.อ.นพ จิ๋วแหยม รอง สว.(สอบสวน) สภ.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้รับรับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ หมู่ที่ 3 ต.ดีลัง จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาล ต.ดีลังจำนวน 2 คัน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นคร88รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นเลขที่ 171 หมู่ที่ 3 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ด้านล่างเปิดเป็นร้านเสริมสวย ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากตัวบ้านเป็นเรือนไม้เก่า อีกทั้งยังมีกระแสลมพัดกรรโชกมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการสกัดเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดในเวลาต่อมา ซึ่งก็ทำให้ตัวบ้าน ทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด ที่สำคัญทราบจากเจ้าของบ้านว่า นางชัด เนตรสกาว อายุ 62 ปี ซึ่งภรรยาได้วิ่งขึ้นไปบนบ้านชั้นบนแล้วหายไป จนเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยฯ ได้เคลียร์พื้นที่ พบว่านางชัด ได้เสียชีวิตอยู่ที่มุมห้องชั้นบน ในสภาพไหม้เกรียม

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีเพื่อนบ้านตะโกนว่ามีไฟไหม้ชั้นบนของบ้าน ทุกคนได้แต่ตกตะลึง ทำอะไรไม่ถูก โดยมีนายสนั่น เนตรสกาว อายุ 61 ปี สามี ตักน้ำวิ่งขึ้นไปเพื่อที่จะดับไฟแต่ขึ้นไม่ถึง โดยมีนางชัด วิ่งสวนบนบ้าน สามีและญาติพยายามห้ามแต่ไม่สำเร็จ จนเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว จนหลังคาพังทลายลงมาทับบันไดทางขึ้น นางชัดก็ไม่กลับลงมาเสียที ได้ยินเสียงภรรยาร้องโหยหวน ตะโกนให้ช่วยจนเสียงหายไป

เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่าไฟได้ลุกไหม้ที่คัทเอาท์ ที่เสาชั้นบนบ้าน ซึ่งนายสนั่นเล่าว่าเป็นคัทเอาท์เก่าหลายสิบปี อากาศร้อนจัดใช้กระแสไฟมากจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งภรรยาที่เสียชีวิตน่าจะวิ่งขึ้นไปเก็บทรัพย์สินมีค่าที่เก็บไว้ชั้นบน ซึ่งมีทั้งเงินทองและของมีค่าหลายอย่าง สำหรับค่าเสียหายเหตุการณ์เพลิงไหม้ในเบื้องต้นประเมินไว้ที่ 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนศพนางชัดได้นำส่งพิสูจน์ ที่ รพ.พัฒนานิคม ก่อนที่จะได้มอบร่างให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน