X

ประทับใจแม่วัวตกบ่อน้ำลูกน้อยวัย 1 เดือนเฝ้าแม่ด้วยความห่วงใย

เมื่อเวลา 13.30 น. ตำรวจ ศูนย์วิทยุ 191 ได้แจ้งวิทยุขอกำลังอาสาสมัครมูลนิธิฯ เนื่องจากมีชาวบ้านแจ้งมาว่ามีวัวพลัดตกสระน้ำ ยังไม่มีใครมาช่วยเหลือ ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำแห้งขอดข้างบ้าน ใน ต.ป่าตาล อ.เมือง ลพบุรี พบแม่วัวลูกอ่อนตัวใหญ่ ชื่อปราย อายุประมาณ 3 ปีเศษ กำลังดิ้นสุดชีวิตเพื่อต้องการให้ตัวพ้นออกจากบ่อ หลังพลัดติดโคลนบริเวณขอบสระน้ำ ใกล้แม่วัวพบลูกวัว พึ่งเกิดได้ประมาณ 1 เดือน ร้องเรียกแม่ เดินวนเวียนใกล้แม่ด้วยความเป็นห่วง


นายสมชาย อายุ 49 ปี ปี พร้อมด้วยแม่ และญาติๆ เจ้าของวัวแม่ลูกอ่อน ที่กำลังพยายามใช้เชือกและอุปกรณ์ที่มีอยู่ช่วยเหลือ แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากบริเวณที่วัวตกมีลักษณะเป็นโคลนลึก โดยนายสมชายเล่าว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด แม่วัวลูกอ่อน”ชื่อปราย” วัวแม่ลูกอ่อน มีลูกเพศผู้ชื่อ”ไอ้โปรด” วัย 1 เดือน พ่อชื่อ “ไอ้เปียก” กับฝูงกว่า 10 ตัว ได้เดินมาเพื่อกินน้ำคลายร้อนริมบ่อที่เริ่มแห้งขอด โชคร้ายขาหน้าได้จมลง ไม่สามารถประคองตัวเองขึ้นมาได้ ทำให้ตกบ่อไปทั้งตัว ต่อมามีชาวบ้านทยอยออกมาช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถดึงแม่วัวออกมาได้ ทั้งใช้เชือกคล้องและดึงเขา ขณะที่แม่วัวเริ่มอ่อนแรง เนื่องจากขาหน้าและขาหลังของแม่วัวติดโคลนลึก เพราะเวลาผ่านไปแล้วกว่า 2 ชม. กระทั่งมีรถกระเช้า ของเทศบาลตำบลท่าศาลา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย มาช่วยยกตัวแม่วัว จนสามารถตะเกียกตะกายขึ้นมาได้ รวมใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงเศษ โดยมี”ไอ้โปรด” ลูกวัววัย 1 เดือนมองดูแม่ด้วยความห่วงใย พยายามจะเดินเข้ามาหาแม่ แต่ถูกกักตัวไว้เพื่อช่วยเหลือแม่ให้ได้เสียก่อน


ทันทีที่ “นางปราย” แม่วัวขึ้นมาได้ “ไอ้โปรด” ที่จ้องมองดูอยู่ได้วิ่งเข้ามาหาแม่ หอมแก้ม คลอเคลียด้วยความเป็นห่วง พร้อมทั้งพยายามที่จะดันหาเต้านม เพื่อจะกินนม แต่แม่ก็ยังไม่สามารถลุกขึ้นได้ เนื่องจากร่างกายยังอ่อนเพลี”ไอ้โปรด” หันไปกินน้ำในบ่อแทน และกลับขึ้นมากินดินที่ริมตลิ่ง ด้วยความหิวโหย และไร้เดียงสา สร้างความประทับใจกับเจ้าของ และเพื่อนบ้านเป็นอย่างยิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน