X

หนุ่มป่อเต็กตึ้ง ฮีโร่โดดคลองช่วยเด็กจมน้ำ 2 คน รอด 1 คน

เวลา 15.30 น. วันที่ 20 พ.ค. 63 พ.ต.ต. พัชรพล รุจาพันธ์สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้กรับแจ้งจากศูนย์วิทยุวัฒนะลพบุรี ว่ามีเด็กจมน้ำที่บริเวณใต้สะพาน 6 คลองชัยนาท-ป่าสัก หมู่ที่ 3 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี จำนวน 2 คน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวร รพ.พระนารายณ์มหาราช มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรี พร้อมนักประดาน้ำ รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่ใต้สะพาน 6 พบมีชาวบ้านยืนดูอยู่เป็นจำนวนมากทั้งสองฝั่ง และที่ใต้สะพานพบ ด.ญ.อ้อ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี พี่สาว ด.ช. ที่จมน้ำ ร้องให้ฟูมฟายอยู่ริมตลิ่ง พร้อมด้วย นายเอกอายุ 43 ปี และ น.ส.แนน อายุ 41 ปี สุขประเสริฐ พ่อและแม่ ที่ยังทำใจกับเหตุการณ์กับเหตุการณ์ไม่ได้ กล่าว่า ลูกชายที่จมน้าชื่อ ด.ช.โอม (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 รร.แห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี โดยออกมาเล่นน้ำกับเพื่อนตั้งแต่เมื่อไรไม่ทราบ เพราะแอบหนีมาเล่น ซึ่งตนเองและพ่อของโอม ต่างทำงานกันคนละที่ มาทราบข่าวจากเพื่อนบ้านที่โทรมาบอก โดยพ่อแม่ขอตัวจุดธูปเรียกวิญญาณลูก ให้ขึ้นจากน้ำด้วยน้ำตานองใบหน้าทั้ง พ่อแม่และพี่สาว

สอบถาม ด.ช.โอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี เล่าว่าพวกตนออกมาเล่นน้ำคลายร้อนที่ใต้สะพาน กันจำนวน 6 คน ในขณะที่กำลังเล่นกันอยู่นั้น ด.ช. โอม ผู้ตาย และ ด.ช.ออย อายุ 11 ขวบ ได้ว่ายน้ำออกไปที่บริเวณกลางแม่น้ำ และไม่สามารถว่ายเข้าริมตลิ่งได้ พวกตนพยายามที่จะเข้าช่วยเหลือ แต่ โอม กับออย ได้ลอยออกไปกลางคลอง ตนเองจึงได้วิ่งขึ้นมาบนสะพานเรียกมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ที่จอดคอยเหตุอยู่อีกฝั่ง มาช่วย โดยพี่เขาโดดลงคลองไปคว้า ด.ช.ออย ขึ้นมาจากน้ำได้ แต่ ด.ช.โอม ได้ลอยออกไปไกลจากฝั่ง หมดแรงและได้จมหายไปกลางคลอง จนเวลาประมาณ 17.25 น. ประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ก็สามารถงมเด็กชายโอม ขึ้นมาจากก้นคลองได้ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของพ่อแม่ พี่สาวและญาติ ต่างร้องให้ระงมเป็นที่เวทนา

จากการสอบถามนายกิตติพงษ์ เดชชู อายุ 34 ปี ฮีโร่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รหัส วัฒนะ 113 ที่โดดลงคลองไปช่วยเด็กทั้งสองคน เล่าด้วยความเศร้าหมองว่า เสียใจที่ไม่สามารถช่วยเด็กได้ทั้ง 2 คน เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงมาก อีกทั้งตนเองโดดลงไปทั้งชุด โดยที่ไม่มีเสื้อชูชีพ ห่วงยางและอุปกรณ์ใดๆ พยายามที่จะช่วยให้ได้ทั้งสองคน แต่เนื่องจากน้องโอม ผู้ตายได้ลอยออกจากฝั่งไปไกลถึงกลางคลอง กระแสน้ำไหลวน และเชี่ยวกราก น้องจมหายไปต่อหน้า ยอมรับว่าเสียใจที่ช่วยเหลือน้องไม่ได้ แต่ยังดีที่ยังสามารถช่วยน้อง ออย ขึ้นมาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งขณะนี้อาการของน้องสำลักน้ำ แต่อยู่ในความดูแลของแพทย์ อาการอยู่ในขั้นปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน