X

ปากพาซวยหนุ่มแว้นไลฟ์สดขู่ฆ่าด่าตำรวจ เตรียมแจ้งข้อหามือไลฟ์หนัก

ตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี คุมตัวหนุ่มแว้นไลฟ์สดขูฆ่า ด่าตำรวจ ลงเฟซบุ๊ก ระบุชัดตำรวจทำตามกฎระเบียบถูกต้อง จ่อแจ้งข้อหามือไลฟ์สด ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ทำให้ตำรวจได้รับความเสียหาย

จากกรณีนายวุฒิชัย หรือกัส แพปาน อายุ 28 ปี ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสืบสวน สภ.เมือง ลพบุรี หลังมีหนังสือร้องเรียนไปยัง ตำรวจภาค 1 ว่ามีกลุ่มแว้นก่อความเดือดร้อนรำคาญในช่วงค่ำคืน ที่บริเวณช่วงถนนสายสะพาน 8 บายพาส พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี จึงได้สั่งการให้ ตำรวจจราจร สภ.เมือง ลพบุรี ได้มีการตั้งด่านตรวจผู้ใช้รถบนถนนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งกลุ่มแว้นไหวตัวทันหลบหนีไปได้แทบทุกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนจึงได้ทำการวางแผนในการจับกุม โดยสามารถจับกุมกลุ่มแว้นได้จำนวน 2 คัน จึงได้นำตัวมาเพื่อให้พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี แจ้งข้อกล่าวหา เพื่อทำการปรับ และยึดรถไว้เพื่อทำการตรวจสอบ เนื่องจากไม่มีเอกสารในการครอบครองรถ ไม่เสียภาษี ไม่มี พรบ. และท่อไอเสียเสียงดัง ก่อนปล่อยตัวไปรอเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

ซึ่งหลังจากนั้น ช่วงสาย นายวิฒิชัย หรือกัส ได้ไลฟ์สด ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Phaepan Wutti ด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยคำหยาบคาย นานนับชั่วโมง อีกทั้งยังขู่ฆ่าเจ้าหน้าที่ว่า “กูเจอที่ไหน จะชนให้พิการเลย กระโดดออกจากมุมมืด ระวังตัวให้ดี หลังสิงหาเจอกัน หมดคดีก่อน” และยังระบุอีกว่า โดนจับแล้วก็ทิ้ง…ไว้ต้องเดินกลับนับ 10 กิโลเมตร พร้อมภรรยาเพื่อนที่ตั้งครรภ์อีกคน

ล่าสุด ตำรวจงานสืบสวน สภ.เมือง ลพบุรี เปิดเผยว่า ตนเห็นคลิปไลฟ์สด ดังกล่าวแล้ว และเห็นว่าเป็นการดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในเรื่องนี้ตนยอมไม่ได้ จะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่ไลฟ์สดรายนี้ จึงได้ไปนำตัว พร้อมด้วยกลุ่มแว้นอีกราย และ หญิงสาวที่นายวุฒิชัย อ้างว่าตั้งครรภ์ มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง น.ส.(ดาว) นามสมมุติ อายุ 19 ปี สก๊อย ผู้นั่งซ้อนท้ายรถกลุ่มแว้นกล่าว่า ตนเองไม่ได้ตั้งครรภ์ หลังถูกจับกุมก็เดินกลับไม่เกิน 1 กิโลเมตร ที่นายวุฒิชัย หรือกัส กล่าวนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งหลังจากการบันทึกการสอบสวนเสร็จ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวุฒิชัย ว่าทำไมถึงขู่ฆ่า และด่าตำรวจรุนแรงขนาดนั้น โดยนายวุฒิชัยตอบว่าไม่มีเจตนา โมโห จึงได้ไลฟ์สดระบายอารมณ์ ซึ่งนายวุฒิชัยได้ยกมือขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมยืนยันจะไม่ทำเช่นนี้อีกแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนได้ปล่อยตัวไป เพื่อให้พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี เรียกตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

อย่างไรก็ตามทางตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี ไม่ว่าจะเป็น ตำรวจจราจร ตำรวจสายตรวจ ตำรวจงานสืบสวน ที่ผ่านมามีการไลฟ์สด จับผิดการทำงานของตำรวจมามาก แต่ไม่มีใครว่าอะไร มาในครั้งนี้เห็นว่าเป็นการกระทำที่เกินขอบเขต ด้วยถ้อยคำถากถาง ว่า ตำรวจประพฤติมิชอบ ขู่ฆ่าเจ้าพนักงาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงานให้ประชาชนเกิดความเกลียดชัง เสื่อมเสียชื่อเสียงของตำรวจ จึงต้องดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน