X

เหลือเชื่อเมียตายไปกว่า 4 เดือนจุดธูปเรียกวิญญานไปไหนเอาไปด้วย

เรื่องเหลือเชื่อในความรักสามีภรรยา ที่มีต่อกันเมื่อครั้งมีชีวิตอยู่ ซึ่งให้คำมั่นสัญญากันไว้ว่าเราสองคนจะไม่พรากจากกัน แม้กระทั่งความตาย เอารูปภาพตั้งหน้าศพมาวางนั่งคู่ตอนหน้าในรถ ให้ข้าว อาหาร โดยการจุดธูปเรียกวิญญาณมากิน และขออยู่ด้วยกันตลอดเวลา


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 4 ต.ชอนน้อย อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ที่มีชาวบ้านแจ้งว่า มีเรื่องแปลก ได้มีชายสูงวัยอายุ 65 ปี คนหนึ่ง ซึ่งรักภรรยาของตนเองมาก แต่ว่าภรรยาได้เสียชีวิตไปเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวเวลาจะเดินทางไปไหนก็จะเอารูปภาพภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว นำวางนั่งคู่ตอนหน้ารถไปด้วยทุกครั้ง อีกทั้งยังมีอาหารคาวหวาน น้ำดื่ม กาแฟ ให้กินเช้าและเย็น กลางวันก็มีของหวาน กาแฟให้อีกด้วย คล้ายกับว่าภรรยายังคงมีชีวิตอยู่และยังอยู่ด้วยกันตลอดเวลา


ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสำเริง แจ้งประสงค์ อายุ 65 ปี ที่กำลังสาละวนกับการปลูกผักสวนครัวหน้าบ้าน ซึ่งผู้สื่อข่าวสังเกตว่าที่เบาะนั่งตอนหลังของรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสันสีขาว หมายเลขทะเบียน 6 กณ-6967 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ใต้ต้นมะม่วงใหญ่ มีรูปภาพ ระบุชื่อนางประกอบ แจ้งประสงค์ ชาตะ 7กรกฎาคม 2503 มรณะ 7 มกราคม 2563 โดยมีอาหารหวานคาว หลากหลายชนิด วางอยู่ที่หน้ารูปภาพ จึงได้สอบถามถึงเรืองดังกล่าว ทันทีที่ถาม นายสำเริง ได้ร้องให้น้ำตาไหลนองหน้า พร้อมทั้งกล่าวปนเสียงสะอื้นว่า ได้อยู่กินกับนางประกอบมานานกว่า 40 ปี มีลูกชาย หญิง 2 คน และเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 ภรรยาได้เสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน และไตอักเสบ ซึ่งทำใจลำบาก ที่ต้องสูญเสียภรรยาอันเป็นสุดที่รักไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ซึ่งตนเองยังคิดถึงภรรยาอยู่ทุกวันเวลา

นายสำเริงเล่าต่อว่าเมื่อครั้งอยู่ด้วยกัน ถึงแม้ว่าจะลำบากแต่ก็มีความสุข ช่วยกันทำมาหากินโดยการขับรถ 6 ล้อรับจ้าง โดยภรรยาจะนั่งคู่ไปด้วยทุกครั้ง ซึ่งได้ให้คำมั่นสัญญาต่อกันไว้ว่าแม้ความตายก็ไม่สามารถพรากความรักจากเราไปได้ จนถึงเวลาต้องจากกันจริงๆ คำมั่นสัญญานั้นก็ยังจะคงอยู่ตลอดไป หลังจากทำการเผาร่างภรรยาเสร็จ ก็ได้อธิฐานว่าขอให้ร่างกาย จิตไปสู่สรวงสวรรค์ แต่วิญญาณของภรรยา ขอให้อยู่กับตนเอง ซึ่งคำขอดังกล่าวดูคล้ายเป็นเรื่องจริง หลังจากที่ภรรยาเสียชีวิตไป ในยามค่ำคืนดึกสงัด ภรรยาจะมาหาตนเอง พูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบ และมาให้โชคตนเองเป็นประจำ เมื่อได้เงินจากการเสี่ยงโชคก็จะนำไปทำบุญ ตักบาตร อุทิศส่วนกุศลให้กับภรรยาของตนเอง


น้องหญิง อายุ 32 ปี บุตรสาวที่ยกรถยนต์เก๋ง ให้กับพ่อและแม่ไว้ใช้ในการเดินทางไปทำธุระ หรือหาหมอ กล่าว่า พ่อแม่รักกันมาก ไม่เคยห่างกันแม้แต่วันเดียว แม่เสียไปกว่า 4 เดือนแล้ว พ่อยังเอารูปแม่มาตั้งคล้องพวงมาลัยสดทุกวัน ไว้ที่ข้างตนเอง ก่อนที่พ่อจะกินข้าวจะจุดธูป 1 ดอก พร้อมกับอาหารคาวหวาน เรียกวิญญาณแม่มากินข้าวพร้อมกัน กลางวันก็จะมีขนม กาแฟ ที่แม่ชอบมาวางไว้ที่หน้ารูปภาพทุกวัน วันละ 2 เวลา เช้าเย็น จนข้างบ้าน เพื่อนบ้านยอมรับในความรักของพ่อที่มีต่อแม่ตน


คุณพ่อสำเริงยังกล่าวอีกว่า ทุกวันนี้คลายความเศร้าลงไปพอสมควร มีลูกหลานมาให้กำลังใจ ปลอบใจ แต่ก็ยังคงคิดถึงอยู่ตลอดเวลา เมื่อคืนที่ผ่านมาแม่ประกอบได้มาเข้าฝันเพื่อให้โชคกับตนเองอีก ซึ่งพ่อชี้ไปที่ทะเบียนรถ แล้วแต่ใครจะเชื่อ ซึ่งเรื่องโชคที่ได้เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563 แม่ประกอบได้มาเข้าฝันตนเองใกล้รุ่งสาง บอกว่าวันเกิดกับวันตายวันเดียวกันเลยนะพ่อ คือเกิดวันที่ 7 ก.ค. ตายวันที่ 7 ม.ค. ตนเองเลยเอาความฝันเลขวันเกิดและวันตายคือเลข 77 ไปเสี่ยงโชค และบอกความฝันให้กับครอบครัว และญาติๆ ผลรางวัลเลขท้าย 2 ตัวงวดประจำวันที่ 16 มี.ค. 63 คือเลข 77 ซึ่งถูกกันทั่วหน้า ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกันกับคุณพ่อสำเริงยันเย็น ซึ่งคุณพ่อได้ขอตัวเอารูปภาพแม่ประกอบออกจากรถ ขึ้นไปไว้ที่เตียงนอน ตามเวลาที่แม่เคยพักผ่อน ก่อนที่จะจุดธูปเรียกวิญญานแม่มานอนพักบนที่นอนอันเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน