X

นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งดอกคอสมอสหลากสี

ลพบุรี- นักท่องเที่ยวจำนวนมากชื่นชม ความสวยสดงดงาม กับสีสันของดอกคอสมอส ที่เกษตรกรตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี ปลูกไว้เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยว ได้สัมผัสในช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่จะออกดอกบานสะพรั่ง ซึ่งห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 150 กิโลเมตรเท่านั้น

 

ทุ่งดอกคอสมอส กว่า 15 ไร่ ปากทางเข้าวัดเวฬุวัน หรือวัดเขาจีนแลหมู่ที่ 6 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี  มีพื้นหลังเป็นภูเขาจีนแล ตั้งตระหง่านท่ามกลางแมกไม้นานาพันธุ์ ริมถนนสายลพบุรี-วังม่วง เส้นทางหลักเชื่อมต่อยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกหลายพื้นที่ ขณะนี้กำลังบานสะพรั่ง สวยสด งดงาม หลากหลายสีสัน พลิ้วไหวยามต้องลม

 

ดอกคอสบอสที่มีทั้งดอกสีเหลืองเข้ม เหลืองอ่อน สีชมพู สีขาว และสีแดง ที่ประชันความสวยงามเต็มท้องทุ่ง เป็นประกายสะดุดตา เมื่อกระทบกับแสงแดด นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพ เชลฟี่ท่ามกลางธรรมชาติของดอกคอสมอส ไปอวดเพื่อนๆ ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ไม่เพียงเท่านั้น เกษตรกรยังได้สร้างสะพานไม้ ทอดยาวไปจนสุดเส้นทางแปลงคอสมอส บ้านหลังน้อยท่ามกลางดอกไม้ ที่นั่งพักมุมต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีมุมถ่ายรูป สัมผัสกับดอกคอสมอสหลากสีสันอย่างใกล้ชิดทั่วทั้งทุ่ง ที่แบ๊คกราวด์ด้านหลังคือเขาจีนแลที่ตั้งตระหง่าน โอบล้อมทุ่งดอกคอสมอสแห่งนี้ไว้ได้อย่างลงตัว

ยากที่จะปฏิเสธว่าหากนักท่องเที่ยวมาเยือนที่แห่งนี้แล้วจะได้ภาพสวยงามตามธรรมชาติ กลับไปอวดเพื่อน และเก็บไว้เป็นความทรงจำ เพื่อระลึกถึงแน่นอน ถือเป็นอันซีนไทยแลนด์แห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่อยากให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยสดงดงามท่ามกลางธรรมชาติได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน