X

ลูกชายตำรวจยิงพ่อบังเกิดเกล้าดับคาบ้านพักหรู

เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 10 พ.ค.63 ร.ต.ท.ดนัยเดช กรรณริก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันภายในบ้านเลขที่ 101/129 หมู่บ้านสิริญญาโครงการ 4 หมู่ 2 ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.คงชาติ ทรงสุภาพ ผกก.สภ.เมืองลพบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวร ร.พ.อานันทมหิดล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรี


บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรูสองชั้น ด้านหน้าเขียนชื่อบ้านรัตนวุธ เจ้าหน้าตำรวจปิดประตู กันไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ ที่พื้นหน้าบ้านด้านล่าง เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  ส่วนในห้องนอนชั้นล่าง เจ้าหน้าที่พบศพ ร.ต.ศราวุธ พวงเพชร อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิง ด้วยปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ศีรษะ 1 นัด นอนหงายจมกองเลือดที่พื้นของห้อง ขณะที่มือปืนโหดผู้ยิง ร.ต.ศราวุธ ไม่ใช่ใครอื่น คือ ส.ต.อ.ธีทัต หรือกอล์ฟ พวงเพชร อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดหน่วยหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ตาย  โดยหลังจากก่อเหตุ ส.ต.อ.ธีทัต ขับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว ฝากระโปรงดำ ทะเบียนป้ายแดง พ- 9749 กทม. พร้อมอาวุธปืน หลบหนีออกจากบ้านและต่อสู้ขัดขืน

สอบสวนญาติที่อยู่ภายในบ้านช่วงก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ศราวุธ ผู้ตzาย และ ส.ต.อ.ธีทัต สองพ่อลูก ทะเลาะกันอย่างรุนแรงภายในห้องนอนของผู้ตาย  จู่ ๆ ส.ต.อ.ธีทัต เกิดบันดาลโทสะ ชักอาวุธปืนประจำกายยิงไปที่ศีรษะของ ร.ต.ศราวุธ พ่อบังเกิดเกล้า จำนวน 1 นัด  จนพ่อกระเด็นหงายหลังสิ้นใจต่อหน้า จากนั้น จึงวิ่งออกมาขับรถยนต์หลบหนีดังกล่าว สำหรับสาเหตุสังหารยังไม่ทราบแน่ชัด สอบถามเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่ค่อยสุงสิงกับใครในหมู่บ้าน จึงไม่ค่อยทราบรายละเอียดมากนัก แต่ ร.ต.ศราวุธ ข้าราชการเกษียณ ผู้ตาย เป็นคนอัธยาศัยดี มีลูก 3 คน  ผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายคนที่ สอง ซึ่งเป็นตำรวจที่เคยสังกัดในพื้นที่ จ.ลพบุรี  ต่อมา ย้ายไปประจำการอยู่ในกรุงเทพฯ ช่วงหลังจึงไม่ค่อยได้เห็นหน้า ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ทราบว่าอะไรเป็นต้นเหตุถึงขั้นต้องฆ่ากัน และไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะคนที่ลงมือก็เป็นลูกชายแท้ ๆ ของผู้ตาย

อย่างไรก็ตาม ต่อมา เวลา 17.20 น. ตำรวจ สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี สามารถจับกุมตัว ส.ต.อ.ธีทัต พวงเพชร ผู้ฆ่าบิดาของตัวเองไว้ได้ ขณะหลบหนีไปตามเส้นทางสายสระบุรี-หล่มสัก ใน อ.ชัยบาดาล จึงเข้าสกัดจับกุมไว้ได้พร้อมอาวุธปืน โดยผู้ก่อเหตุ ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.ชัยบาดาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน