X

หนีระทึกพายุพัดถล่มเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นหม้อแปลงระเบิดล้มขวางถนน

เกิดเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดลพบุรี ซึ่งทำให้มีบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือนถูกพายุพัดหลังคาเปิดได้รับความเดือดร้อนเสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 10 ต้น

วันที่ 7 พ.ค. 63 นายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ได้รับรายงานจากทางกำนัน และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ว่าได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดอย่างรุนแรงในพื้นที่รับผิดชอบ หลังจากที่พายุฤดูร้อนสงบได้ออกสำรวจพบว่ามี่บ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่ 8 และ หมู่ที่ 11 รวมจำนวน 15 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย ซึ่งบางหลังหลังคาบ้านเปิดปลิวไปกับกระแสลมตกไปกองรวมอยู่กลางไร่มันและห่างจากบ้าน ทางเพื่อนบ้านใกล้เคียงได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของลงมาอยู่ในที่ปลอดภัย ทั้งนี้ในช่วงที่เกิดพายุก็มีต้นไม้ใหญ่หักโค่น และประชาชนต่างหลบมาอยู่ใต้ถุนบ้านและในที่ปลอดภัยทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายคงมีทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายเปียกฝน

ขณะเดียวกันทางศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดลพบุรียังได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายในพื้นที่อำเภอสระโบสถ์ และอำเภอบ้านหมี่อีกกว่า 10 หลังคาเรือน รวมทั้งมีเสาไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนสายบ้านหมี่ โคกสำโรง หักโค่นกว่า 10 ต้น และเกิดประกายไฟฟ้าช็อต และเสียงหม้อแปลงระเบิด มีประกายไฟลุกวาบตามเส้นทาง ประชาชนที่ใช้เส้นทางสายดังกล่าว ต่างตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พากันขับรถออกนอกเส้นทาง เพื่อความปลอดภัย บางรายจอดรถไว้บนถนนแล้ววิ่งหนีลงทุ่งนา ซึ่งเกรงเสาไฟฟ้าและสายไฟฟ้าจะขาดลงมาที่รถ ประมาณ 40 นาที พายุก็ลดกำลังลง ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับในเขตอำเภอบ้านหมี่ และอำเภอโคกสำโรง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยฯ ได้รุดลงพื้นที่เพื่อแจ้งเตือนประชาชนในเส้นทางให้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากมีเสาไฟฟ้าขวางการจราจร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าพื้นที่ และใกล้เคียงได้ระดมกำลัง จัดเจ้าหน้าที่มาดำเนินการในการแก้ไข เพื่อเร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนทั้งสองอำเภอให้ได้ใช้ในค่ำคืนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน