X

จับแล้วกลุ่มนายพรานโหดยิง เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ารวบกลุ่มนายพรานปืนโหดยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเสียชีวิตระหว่างออกปฏิบัติหน้าที่ โดยให้การรับสารภาพว่าเป็นการป้องกันตัวแต่ตำรวจตั้งข้อหาหนัก

จากเหตุการณ์กลุ่มพรานป่า ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าบริเวณเชิงไหล่เขาในหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยประดู่ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ตำบลกุดตาเพชร อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี จนเป็นเหตุให้ นายคาร ไชยประเสริฐ อายุ 37 ปี หัวหน้าชุดพนักงานพิทักษ์ป่าถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าลำตัวจนเสียชีวิตเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 พฤษภาคม 2563

ในวันนี้ทาง พลตำรวจตรีธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา และผู้แทนจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ร่วมประชุมความคืบหน้าของคดี จากนั้นจึงได้ออกมาแถลงผลการจับข่าวต่อสื่อมวลชนว่าสามารถจับกุมตัวกลุ่มนายพรานที่ก่อเหตุได้แล้วจำนวน 4 คนประกอบด้วย นายนายเทศ เนตรแสงสี อายุ 37 ปี นายบุญลือ ไพรขุนทด อายุ 35 ปี นายวรวุฒิ ถั่วสันเที๊ยะ อายุ 30 ปี และนายบุญโลม จุลนาค อายุ 42 ปี มือปืนที่ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเสียชีวิต ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุจริง เนื่องจากว่าเกรงเจ้าหน้าที่จะจับกุมตัว และการที่ใช้อาวุธยิงต่อสู้กับทางเจ้าหน้าที่นั้นก็เป็นการป้องกันตัว โดยไม่คิดว่าจะเป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตดังกล่าว

ซึ่งทางพลตำรวจตรีธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าแม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็เป็นเรื่องของผู้ต้องหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานสามารถเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหาได้ในหลายข้อหาในเบื้องต้นมีข้อหา บุกรุกป่าสงวนในเขตหวงห้าม พกพาอาวุธปืน ครอบครองกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองและเสพยาเสพติด ส่วนนายบุญโลม ซึ่งเป็นคนร้ายที่ยิงนายคาร ไชยประเสริฐ เสียชีวิต ถูกตั้งข้อหาหนักเพิ่มคือ ฆ่าเจ้าพนักงานขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ พกพาอาวุธปืนและมีกระสุนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาลงเรือเดินทางเข้าไปในป่าดังกล่าวเพื่อนำอาวุธปืนที่ซุกซ่อนอยู่บนยอดเขามาประกอบการดำเนินคดี ทั้งนี้ได้มีญาติของผู้ต้องหาเดินทางมาดูการแถลงข่าวที่สถานีตำรวจภูธรลำสนธิเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน