X

เร่งไล่ล่าติดตามนายพรานโหดยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังการะดมสรรพกำลัง ลงพื้นที่เกิดเหตุปะทะเดือด ตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมกลุ่มนายพรานโหดที่ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเสียชีวิตกลางหุบเขาลึก

โดยเมื่อบ่ายวันนี้ (5พ.ค.) พลตำรวจตรีณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีนายวสันต์ กล่อมจินดา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชตำบลกุดตาเพชร อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ประมาณ 50 นาย ได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุกรณีที่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาจำนวน 3 นาย พร้อมอาวุธปืนลูกซองได้ออกลาดตะเวนในพื้นที่รับผิชอบ โดยได้พบกับกลุ่มนายพรานจำนวน 3 คน ที่มีอาวุธปืนยาวไม่ทราบขนาดจำนวน 3 กระบอก พร้อมกับอุปกรณ์ในการเดินป่า และเสบียงอาหาร ทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว และขอตรวจค้นทำให้กลุ่มนายพรานพยายามวิ่งหลบหนี
พร้อมทั้งได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับทางเจ้าหน้าที่ นานประมาณ 20 นาที หลังจากเสียงปืนสงบลงกลุ่มนายพรานได้อาศัยความชำนาญป่าหลบหนีไป เจ้าหน้าที่อีกจำนวน 2 รายจึงได้ออกติดตามจนสุดเขตพื้นที่รอยต่อ แต่ไม่พบกลุ่มนายพรานกลุ่มดังกล่าว จึงได้ย้อนกลับมายังจุดที่เกิดเหตุปะทะ พบว่ามีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาชื่อนายคาร ไชยประเสริฐ อายุ 37 ปี หน.ชุด ถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าบริเวณข้างลำตัว ระหว่างอก เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาได้วิทยุขอความช่วยเหลือทันที และรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ

กรณีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานในจุดที่เกิดเหตุได้บางส่วน โดยจะต้องนั่งเรือและเดินเข้าไปในป่าอีกประมาณ 4 กิโลเมตร พร้อมกับได้สอบปากคำนายกฤษณะ เพชรงา และนายกฤษณะ ก้านทอง เจ้าหน้าที่อนุรักษ์และป้องกันป่า ที่ออกลาดตระเวนด้วยกันกับผู้เสียชีวิต ในเบื้องต้นสันนิฐานว่ากลุ่มนายพรานโหดที่สังหาร จนท.พิทักษ์ป่า จนเสียชีวิต น่าจะเป็นคนในพื้นที่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีเชื่อมั่นว่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้แน่นอน เนื่องจากทราบเบาะแสคนร้ายแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด จึงขอฝากให้กลุ่มนายพรานผู้ที่ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำสนธิ หรือประสานผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ หากมีการเขาจับกุมอาจต้องใช้ความรุนแรงเนื่องจากทุกคนมีอาวุธพร้อมต่อสู้ ซึ่งหากทางเจ้าหน้าที่ก็มีความจำเป็นที่จะต้องป้องกันตัวอาจเกิดความสูญเสียขึ้นมาอีกได้

ในส่วนของศพของนายคาร ไชยประเสริฐ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำสนธิ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ได้ส่งไปพิสูจน์ที่ รพ.นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ จ.ปทุมธานี ตั้งแต่เช้าวันที่ 5 พ.ค. 63 โดยเมื่อเวลา 15.00 น.ทางญาติ และภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปเพื่อขอรับศพกลับภูมิลำเนา ที่บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่ 8 ต.นาสนุ่น อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งบ้านเกิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน