X

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซับลังกา ปะทะพรานป่ากอดปืนพลีชีพ 1 นาย

เมื่อเวลาประมาณ 11.25 น. วันที่ 4 พ.ค.63 นายวสันต์ กล่อมจินดา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ได้รับรายงานจากวิทยุ ว่าได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าฯ ที่ได้ออกลาดตระเวน ได้ยิงปะทะกับพรานป่าไม่ทราบจำนวน ที่พื้นที่เขตพิทักษ์ป่าห้วยประดู่ ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ ลพบุรี ทำให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าพลีชีพ 1นาย นายวสันต์ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานตำรวจ

เจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ต้องเดินเท้าไปยุงจุดนัดพบ เพื่อลงเรือข้ามลำน้ำห้วยประดู่ ไปยังยังจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องเดินเท้าอีกกว่า 2 ชั่วโมง จึงไปถึงจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่ลาดชัน พบศพนายควร ไชยประเสริฐ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เป็นชาวบ้านนาสนุ่น อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่ บริเวณกลางหน้าอก จำนวน 1 นัด เสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้า มือกอดปืนลูกซองยาวประจำกายไว้แน่น เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ คาเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-7 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบในจุดที่เกิดเหตุพบมีปลอกกระสุนปืนลูกซองของผู้ตายตกอยู่จำนวน 1 ปลอก และอยู่ในรังเพลิงอีก 1 ปลอก คาดว่าน่าจะมีการปะทะกันก่อน โดยผู้ตายพลาดท่ากับพรานป่า โดนยิงจนเสียชีวิตคาในเครื่องแบบ ส่วนพรานป่าอาศัยความสลับซับซ้อน และความชำนาญของป่าหลบหนีไปได้ ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตาม ไล่ล่า พรานป่ากลุ่มนี้ ที่มักลับลอบเข้ามายิงสัตว์สงวนที่ชุกชุมในพื้นที่แห่งนี้

ทั้งนี้นายวสันต์ กล่อมจินดา หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ได้ลงพื้นที่พร้อมกับ พ.ต.อ.ภาษิต ไพรรัตน์ ผกก.สภ.ลำสนธิ และ ร.ต.อ.พจน์ ศุกรวัชรินท์ รอง สว.(สอบสวน)และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นทราบว่า ในการลาดตระเวนในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าพิทักษ์ป่าฯ ที่ปฎิบัติหน้าที่ จำนวน 3 นาย ซึ่งทั้ง 3 นาย รู้พื้นที่ลักษณะภูมิประเทศในเขตนี้เป็นอย่างดี ซึ่งเพื่อนผู้ตายเล่าว่าเมื่อช่วงเช้า ก่อนเกิดเหตุได้เดินแยกย้ายกันออกเป็นสองทาง แล้วนัดพบกันที่จุดนัดหมาย สักครู่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงได้วิ่งย้อนกลับมาดูพบว่านายควรถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเพื่อนผู้ตายสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.ลำสนธิ ส่วนศพนายควรได้ส่งพิสูจน์ ที่ รพ.ลำสนธิ และใน เวลา 04.00 น. จะนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เพื่อพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน