X

พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำหอบหลังคาบ้านปลิวว่อนเสาไฟฟ้าหักโค่นระเนระนาด

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มเขตอำเภอเมืองลพบุรีอย่างหนัก จนทำให้เกิดเสาไฟฟ้าหักโค่น ขวางถนนทับรถยนต์ บ้านประชาชนพังเสียหาย รวมทั้งมีบ้านเรือนประชาชนถูกลมพายุฤดูร้อนพัดพังเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน

โดยเมื่อเวลา 15.55 น. วันที่ 3พ.ค.63 ได้เกิดมาลมพาฤดูร้อนพัดกระหน่ำในเขตพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง ลพบุรี ซึ่งพายุดังกล่าวได้พัดถล่มนานประมาณ 30 นาที ลมพายุและลมฝน ที่พัดรุนแรง ได้ลดความรุนแรงลง หลังจากที่เหตุการณ์ นายธงชัย อิ่มอรชร กำนันตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี ได้ประสานกับผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความเสียหายว่าได้มีความเสียหายในพื้นที่หมู่ใดบ้าง เนื่องจะเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานต่อไปยังอำเภอเมือง และทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อที่จะได้เร่งให้การดำเนินการให้ความช่วยเหลือกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนดังกล่าว

จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่ 5 โดยเฉพาะซอย 6 ถูกลมพายุพัดหลังคาเปิดปลิวกับกับกระแสลม จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่ามีบ้านพังเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ริมถนนสายโคกตูม – พัฒนานิคม หักโค่นขวางเส้นทางถนน จำนวน 9 ต้น รวมทั้งบางต้นที่ยอดเสาไฟก็ถูกสายไฟฟ้าดึงหักได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าจังหวัดลพบุรี และข้างเคียงได้เดินทางมาเพื่อเร่งดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุง เพื่อย้ายเสาไฟฟ้าที่หักโค่นขวางถนนออกจากผิวการจราจร และส่งกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้ในค่ำคืนนี้ รวมทั้งยังพบว่ามีสายไฟฟ้าขาดมาพาดกับรถที่วิ่งมาบนถนน และบ้านประชาชนด้วย สำหรับค่าเสียหายยังอยู่ระหว่างการสำรวจ และจะได้ให้ทางเทศบาลตำบลโคกตูมจัดงบประมาณเพื่อให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่พังเสียหาย ร่วมกับทางหน่วยทหารช่างที่รับผิดชอบในพื้นที่เป็นการเร่งด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน