X

ชาวบ้านโวยศาลาพักผู้โดยสารคนแก่ลุกไม่ขึ้น สาวๆนั่งกระโปรงเปิด

วันที่ 18 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชน นักเรียน นักศึกษาว่าที่ศาลาพักผู้โดยสาร ถนนนารายณ์ ฝั่งตรงข้ามศาลากลางจังหวัดลพบุรี ติดกับสถานีตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี ชำรุดทรุดโทรมมาก ที่นั่งพักของผู้โดยสารวางอยู่กับพื้น ผู้สูงวัยที่นั่งรอรถโดยสาร ลุกไม่ขึ้น นักเรียน นักศึกษา ประชาชนที่เป็นผู้หญิงนั่งแล้วกระโปรงเปิด ฝนตกน้ำกระเด็นสกปรกมาก จนชาวบ้านขนานนามว่าศาลาที่พักผู้โดยสาร หรือศาลาการเปรียญ เพราะผู้หญิงนั่งรอรถที่ศาลาพักผู้โดยสารตรงนี้ต้องนั่งพับเพียบเรียบร้อยทุกคนไม่เช่นนั้นกระโปรงเปิด ผู้ชายต้องนั่งเหยียดขายาว ฝนตกต้องลุกยืนเนื่องจากน้ำกระเด็นเลอะเทอะเสื้อผ้า

 

นายชานนท์ พึ่งวงษ์ มอเตอร์ไซด์รับจ้าง

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังศาลาพักผู้โดยสารดังกล่าวพบว่าที่นั่งพังกองลงมากับพื้น และสกปรกจริงๆ และได้พูดคุยกับนายชานนท์ พึ่งวงษ์ มอเตอร์ไซด์รับจ้าง ซึ่งก็เป็นชาวบ้านคนหนึ่งทีเห็นความลำบากของผู้โดยสาร ที่ต้องทนกับสภาพความทรุดโทรม โดยไม่มีใครเข้ามาดูแลแก้ไข ปรับปรุงมานนานแรมปี ทั้งที่มีผู้โดยสารที่เป็นเด็กนักเรียน นักศึกษา ประชาชน ข้าราชการ ที่มารอขึ้นรถจำนวนมาก บางรายรถเต็มต้องรอรถนาน จะนั่งก็ลำบากเนื่องจากพื้นสกปรก ต่ำติดพื้น คนแก่นั่งแล้วลุกไม่ขึ้นต้องช่วงพยุง สาวๆนั่งแล้วกระโปรงเปิด แต่ต้องฝืนทนนั่งพับเพียบเพราะบางครั้งต้องรอนาน เมื่อมีฝนตกลงมาน้ำกระเด็นนั่งไม่ได้

นายชานนท์ กล่าวต่อว่าเมื่อก่อนที่พักผู้โดยสารตรงนี้มี่สภาพดี ได้มีหน่วยงานไม่ทราบสังกัดเข้ามาปูพื้นตัวหนอนเพื่อทำการปรับปรุงทำทางเดินฟุตบาทใหม่ รื้อที่นั่งศาลาพักผู้โดยสารออกแล้วไม่ได้ซ่อมแซมดังเดิม ซึ่งคิดว่าคงไม่นานคงมาปรับปรุง ซ่อมแซม แก้ไขให้ใหม่ หรือเปลี่ยนใหม่ นี่ผ่านมาเป็นปีแล้วก็ยังไม่มีใครเข้ามาแก้ไข ขอแค่ให้ใช้ประโยชน์ได้แบบเดิมก็ยังดี

เช่นเดียวกันกับสะพานลอยคนเดินข้าม ใกล้กันกับศาลาพักผู้โดยสารที่ฝั่งข้ามศาลากลาง อีกฝั่ง สภ.เมืองลพบุรี ที่ขณะนี้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ต้องมาเดิน วิ่งเสี่ยงข้ามบนถนนดีกว่าขึ้นลงสะพานลอย เนื่องจากไม่มีใครกล้าเดินขึ้นลงสะพานลอยเช่นเดิม เนื่องจากสกปรกมาก ขยะกองใหญ่ที่สะสมนานนับปี บนสะพานลอยมีน้ำท่วมขัง สายไฟฟ้าพันระโยง ระยางพันไว้กับเหล็กซึ่งไม่ทราบว่าหน่วยงานใดทำไว้ กลางสะพานลอยปลั๊กไฟวางกองกับพื้นดูแล้วอันตรายมาก ยิ่งช่วงนี้ฝนตกหนักกลัวไฟฟ้าดูด ไฟฟ้าช๊อต กลางคืนมืดสนิท ไม่มีไฟติดสักดวง ศาลาพักผู้โดยสาร และสะพานลอยคนเดินข้ามตรงนี้ ไม่ทราบเช่นกันว่าเพราะอะไรถึงไม่มีใครเข้ามาปรับปรุงแก้ไข ซ่อมแซมเสียที ทั้งที่มี ข้าราชการ ประชาชนจำนวนมากต้องพึ่งพาอาศัยในชีวิตประจำวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน