X

ผู้เสียหายนับสิบรายเตรียมเดินทางเข้ากองปราบ หลังถูกหลอกซื้อเครื่องมือวัดไข้สูญเงินนับล้าน

ร้านค้า ร้านขายของชำหลายรายในพื้นทีจังหวัดลพบุรี ถูกแก้งลวงโลกแสบหลอกขายเครื่องมือวัดไข้ทางออนไลน์ โร่วิ่งแจ้งความให้ตำรวจเร่งดำเนินคดี โดยพบว่ามีผู้ถูกหลอกอีกนับสิบรายมูลค่านับล้านบาทเตือนรายอื่นให้ระมัดระวัง

โดยเมื่อบ่ายวันนี้ (22เม.ย.63) นายชัยวัฒน์ รุ่งเสรีวงศ์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านขายของชำอาทิตย์วานิช ในเขตเมืองลพบุรี ได้แจ้งกับสื่อมวลชนว่าตนเองถูกนายนัฐวัฒน์ สมสกุล ไม่ทราบอายุ และที่อยู่ หลอกลวง หลังจากที่ตนเองได้สั่งเครื่องมือวัดไข้ทางออนไลน์ ตามที่ตนเองได้สั่งไปจำนวน 20 ชิ้น และได้มีการโอนเงินไปให้แล้วกว่า 4 หมื่นบาท สำหรับเครื่องมือตรวจวัดไข้ที่ตนได้สั่งมานั้น ก็เพื่อที่จะได้นำมาจำหน่ายที่ร้าน เพราะเป็นช่วงที่มีลูกค้าติดต่อเพื่อต้องการซื้อไปตรวจวัดไข้ภายในครอบครัวเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ตนเองได้เข้าแจ้งความและนำหลักฐานในการโอนเงินให้ไว้เป็นหลักฐานแล้ว กับทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าหิน ต.ท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งในตอนนี้พบว่านายนัฐวัฒน์ สมสกุล ได้ปิดเฟชบุ๊ก ปิดไลน์ ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว ขณะเดียวกันตนเองได้มีการติดต่อกับเพื่อนๆ ในกลุ่มร้านค้าตลาดเดียวกันอีกหลายราย ทราบว่ามีผู้ที่ถูกหลอกลักษณะคล้ายกับตนเอง โดยการสั่งซื้อเครื่องวัดไข้อีกหลายสิบราย รวมเป็นเงินประมาณ 1 ล้านบาทเศษ โดยตนเองได้มีการประสานเพื่อที่จะรวมตัวกัน เดินทางไปขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม รับคดีดังกล่าวไปดำเนินการ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ที่เดินทางไปแจ้งความในหลายท้องที่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดตามตัวนายนัฐวัฒน์ สมสกุล มาดำเนินคดีได้ และเพื่อเป็นการเตือนผู้ที่กำลังจะสั่งซื้อเครื่องวัดไข้ออนไลน์ รายอื่น ๆ ขอเตือนให้ระมัดระวังในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ และถ้าใครถูกหลอกเช่นเดียวกับตนก็ขอให้เดินทางไปร่วมกันแจ้งความร้องทุกข์ ที่สำนักงานตำรวจกองปราบปราม ในวันศุกร์ที่ 24 เม.ย. 63 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน