X

นายกเอาจริงลงพื้นที่กวาดล้างป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่าเข้มข้น

นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลกกโก อ.เมือง ลพบุรี ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ มาตรการป้องกัน และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เข้าสู่หมู่บ้าน/ชุมชนด้วยตนเอง

วันที่ 16 เม.ย. 63 ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มีแนวโน้มการแพร่ระบาดที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกัน และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดเข้าสู่หมู่บ้านชุมนุม ตลอดจนเพื่อป้องกันกลุ่มผู้สูงอายุซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ง่ายต่อการติดเชื้อที่อยู่ในหมู่บ้าน ชุมชน นายธนปพน เงินเมิย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกกโก จึงได้ประสานไปยังผู้นำท้องถิ่นฝ่ายปกครอง ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล คณะกรรมการหมู่บ้าน อปพร.และ อสม.ให้ดำเนินการในการค้นหา คัดกรองว่ามีคนภายในหมู่บ้านที่เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ชุมชน ของ พื้นที่ ต.กกโก หรือไม่ หากพบว่ามีให้รีบรายงานเพื่อที่จะดำเนินการในการรักษาโดยทันที ในเบื้องต้นพื้นที่ ต.กกโก ทั้ง 8 หมู่ ประชากรกว่าหมื่นคน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 แต่อย่างใด


ทางเทศบาล ต.กกโก ยังมีการสกรีนผู้ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร จากต่างประเทศ จากประเทศเพื่อนบ้าน หรือมีการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดที่มีคนแออัดเบียดเสียด ได้แก่ สนามมวย สนามกีฬา สนามม้า สนามชนโค สนามชนไก่ สถานบันเทิง หรือการไปร่วมกิจกรรมที่มีคนเข้าร่วมเป็นจำนวนมากแล้วไม่รายงานตัว หรือกักบริเวณ 14 วันตามมาตรการหรือไม่ หากผู้ใดฝ่าฝืน ปกปิดข้อมูลจำเป็นต่อการสอบสวนโรค จะรายงานให้กับทางหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ซึ่งโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท ในข้อหาฝ่าฝืนประกาศ โควิด-19


ทั้งนี้ทางเทศบาล ต.กกโก ได้ประชาสัมพันธ์ ในการป้องกัน และเฝ้าระวังกลุ่มผู้สูงอายุในหมู่บ้าน ชุมชน ให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ให้คำแนะนำแก่ผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ป่วยเรื้อรัง ในหมู่บ้าน ชุมชน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ได้ง่าย พร้อมกันนี้ได้มอบแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือและ หน้ากากอนามัยให้กับประชาชนทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน