X

ระทึกชาวอำเภอชัยบาดาลขนของหนีน้ำป่าระลอก2

วันที่ 11 ก.ย. 61 ที่อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี นายสายชล จันทร์เพ็ญ นายอำเภอลำสนธิ นำหน่วยงานราชการต่างๆ เร่งเข้าช่วยเหลือประชนชน ที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง เกือบร้อยมิลลิเมตร ในเขตพื้นที่อำเภอลำสนธิ ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม เป็นระลอกที่ 2 ในช่วง 2 อาทิตย์ ได้แก่ หมู่ที่ 5 6 13 ไหลมารอการระบายที่ หมู่ 12 บ้านสินเจริญ ต.หนองรี ซึ่งเป็นเขตที่ตั้งของโรงเรียนอนุบาลบ้านอำเภอลำสนธิ (บ้านหนองรี) อ.ลำสนธิ

มวลน้ำสะสมได้ส่งผลให้หลากไหลบ้านเรือนประชาชน จำนวนทั้งสิ้น 46 หลังคาเรือน ประชากรที่เดือดร้อน ประมาณ 120 คน ทางอำเภอลำสนธิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครฯ มูลนิธิฯ ต่างๆ ในเขตพื้นที่ อบต.หนองรี เจ้าหน้าที่ไฟป่า กำนันผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องประชาชน ช่วยกันขนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยง ยานพาหนะไว้ในที่ปลอดภัย เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รอการระบายลงคลองลำสนธิ เพื่อไหลไปรวมกับแม่น้ำป่าสักที่อำเภอชัยบาดาล

ทั้งนี้นายอำเภอลำสนธิ ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชน ก่อนหน้านี้มา 2 วันแล้ว จึงทำให้ขนย้ายสิ่งของ รวมทั้งปศุสัตว์ได้ทัน ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดว่าถ้าไม่มีฝนมาเติม น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน หนึ่งถึงสองวันนี้ สำหรับในด้านการระบายน้ำทำได้ช้า เป็นสาเหตุให้น้ำรอการระบายและท่วมขัง เป็นเวลานาน เนื่องจากการระบายน้ำให้ข้ามถนนสาย 205 มีปัญหาทำได้ช้า เพราะท่อเล็ก อุดตันจากเศษวัสดุ ขยะที่ไหลมากับน้ำ ในเบื้องต้นได้ทำการเก็บเศษวัสดุ ขยะต่างๆ ที่ลอยมาตามน้ำ และจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการแก้ไขต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน