X

หนีระทึกไฟไหม้บ้านวันครอบครัวหวิดวอดทั้งตลาดลำนารายณ์

วันที่ 14 เม.ย.2563 พ.ต.ท.วราวิทย์ คำหอม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กลางตลาดลำนารายณ์ ที่บริเวณซอยสุระนารายณ์ ที่บ้านเลขที่ 72 ม.4 ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลลำนารายณ์ และใกล้เคียง เพื่อเร่งสกัดเพลิง พร้อมทั้งรุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ควันดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าไปฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไฟ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบ้านเกิดเหตุล้อมรอบไปด้วยอาคารบ้านเรือน รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ จึงต้องใช้สายฉีดน้ำต่อเป็นระยะทางยาวจนถึงจุดที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 40 นาที เพลิงจึงสงบ สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัดไม่ลุกลาม ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าบ้านเลขที่ 72 และ 73 ซึ่งอยู่ใกล้กันถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายหมด

จากการสอบสวนในเบื้องต้น น.ส.ทิพย์รัตน์ สาทอง อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิงให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนและครอบครัวกำลังนั่งกินข้าวเช้าอยู่ด้านล่าง เนื่องจากวันนี้เป็นวันครอบครัว ญาติพี่น้องอยู่พ้อมหน้าพร้อมตากัน อีกทั้งไม่มีใครออกจากบ้าน กลัวเชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ จู่ๆ ได้เห็นควัน และเปลวไฟลุกพรึบที่ชั้นบนบ้าน ตนเองจึงได้ตะโกนบอกญาติและเพื่อนบ้าน ให้ช่วยกันใช้น้ำเพื่อดับไฟไม่ให้ลุกลาม แต่เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีกระแสลมกรรโชกมาอย่างต่อเนื่อง จนไม่สามารถดับได้ จึงได้พากันวิ่งหนีเพื่อเอาตัวรอด ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนเจ้าของบ้านในเบื้องต้นคาดน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ยังไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และยังไม่ได้ประเมินมูลค่าความเสียหาย ต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งถือว่าโชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมีความพร้อม ซึ่งตลาดลำนารายณ์แห่งนี้เป็นตลาดสด และตลาดชุมชนที่ใหญ่มีร้านค้า ตึกแถว แผงลอยกว่า 300 ร้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน