X

ไล่ล่าจงอางผยองนิสัยดุร้ายชูคอขู่ ไล่ฉกชาวบ้านคาดหิวโซ

วันที่ 10 ก.ย. 61 ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.เพนียด ว่าขอความช่วยเหลือด่วน ขณะนี้มีงูจงอางขนาดใหญ่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเรือนประชาชน จึงได้ประสานสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ (ศูนย์ราชพฤกษ์) นำกำลังกู้ภัยชุดที่ชำนาญการในการจับจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าตรวจสอบ

ที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 1 ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายบุญเลิศ ร่วมนคร อายุ 48 ปี อาชีพเกษตรกร พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 30 คน ซึ่งทุกคนอยู่ในอาการตื่นตระหนกต่างถือไม้ ถือกระบองเตรียมพร้อม โดยเจ้าของบ้านเล่าว่าขณะที่กำลังทำความสะอาดรอบๆ บ้าน โดยใช้รถไถดันเศษขยะมากองรวมกัน พอมาตรงบริเวณหน้าบ้านพบงูจงอางขนาดใหญ่ความยาวกว่า 3 เมตร กำลังชูคอแผ่แม่เบี้ยขู่ตนเอง ก่อนเลื้อยหนีเข้าซุกกองวัสดุข้างบ้าน จึงได้ลงจากรถวิ่งหนีแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ที่หลังบ้านเป็นที่เก็บท่อน้ำไร่อ้อยกองสุมกันอยู่ ชาวบ้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันรื้อกองท่อน้ำด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากงูมีอาการดุร้าย และพิษร้ายแรงพยายามที่จะแว้งกัดเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถจับงูจงอาง หรืองูบองหลาได้ ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของชาวบ้าน และปรบมือให้กับทีมกู้ภัยฯ ที่สามารถจับงูจงอางตัวนี้ได้ เมื่อวัดความยาวจากตัวงูตั้งแต่หัวจรดหางประมาณ 3.20 ซม.น้ำหนักประมาณ 13 กิโลกรัม ไม่ทราบเพศ ซึ่งชาวบ้านขอร้องว่าอย่าได้นำงูตัวดังกล่าวปล่อยสู่ธรรมชาติในพื้นที่เลยเพราะกลัวว่างูจะย้อนกลับลงมาหาอาหารในพื้นที่ชาวบ้านอีก เนื่องจากก่อนหน้าก็มีชาวบ้านพบแล้วหลายตัวแต่ละตัวขนาดใหญ่ทั้งนั้น ยังไม่สามารถจับได้เกรงจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านและเด็กเล็ก รวมถึงชาวไร่ ชาวสวน ซึ่งหากว่างูหิวโซ หรือกกไข่ งูจงอางก็จะยิ่งดุร้ายมากยิ่งขึ้น

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ประสานไปทางสวนสัตว์ลพบุรี ซึ่งทางสวนสัตว์ก็ยินดีที่จะรับไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยว ประชาชน เด็กๆ และเยาวชนได้ศึกษา เรียนรู้และผู้ที่สนใจได้รับชมวิถีชีวิตของงูจงอาง หรือบองหลา งูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน