X

สภาสถาบันการอาชีวศึกษา ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดลพบุรี

นายกสถาบันการอาชีวะศึกษาภาคกลาง ผลิตอุปกรณ์ที่ใช้ทางการแพทย์มอบให้โรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดลพบุรี เพื่อใช้สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ในยามวิกฤติ COVID-19 ซึ่งสามารถช่วยป้องกัน และลดความเสี่ยง จากการฟุ้งกระจาย หรือการกระเด็นของสารคัดหลัง จากผู้ป่วยมายัง แพทย์ พยาบาล ผู้ทำการรักษาโดยตรง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ COVID-19

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 เมษายน 2563 ที่บริเวณห้องโถงชั้น 1 ศูนย์บริหารสถานการณ์ฉุกเฉินการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายในศาลากลางจังหวัดลพบุรี นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยตัวแทนจากโรงพยาบาลต่างๆ จำนวน 25 แห่ง มารับมอบอุปกรณ์ที่ใช้ทางการแพทย์ประกอบด้วยหน้ากากใสจำนวน 500 อัน ตู้ใสชุดอุปกรณ์ Clear Box หรือกล่องป้องกันสารคัดหลั่ง กล่องตรวจคนไข้ ที่ใช้สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 50 กล่อง
จาก นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 3 จังหวัดลพบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 2 พร้อมด้วยนายเรวัช ศรีแสงอ่อน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ได้มอบอุปกรณ์ที่ได้จัดทำโดยคณะครูและนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ได้ทำขึ้นจากวัสดุอุปกรณ์ โดยใช้แผ่น อะคริลิคใส ที่มีความหนา 3 มิลลิเมตร และ 5 มิลลิเมตร ตัดเจาะด้วยเครื่องยิงเลเซอร์ ที่ได้มาตรฐานทุกชิ้นงาน ก่อนนำมาประกอบขึ้นรูปเป็น Clear Box หรือ กล่องป้องกันสารคัดหลั่ง ที่สามารถช่วยป้องกัน และลดความเสี่ยง จากการฟุ้งกระจาย หรือการกระเด็นของสารคัดหลัง จากผู้ป่วยมายัง แพทย์ พยาบาล ผู้ทำการรักษาโดยตรง เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 COVID-19 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ในทุกๆ โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดลพบุรี จำนวน 11 แห่ง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอีก จำนวน 134 แห่ง ที่มีความจำเป็นต้องใช้ ทุกแห่งอีกด้วย

นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดลพบุรี ได้มีการสั่งการให้ทุกหน่วยงาน ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนภาครัฐและภาคเอกชน ให้ตั้งจุดเฝ้าระวัง ตรวจ วัด คัด กรอง ประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะในช่วงเคอร์ฟิว เวลา 22 นาฬิกา ถึงเวลา 4 นาฬิกา อย่างเข้มข้น แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้จะทำการตรวจอย่างรัดกุมก็ยังมีผู้ที่ฝ่าฝืนกระทำความผิดหลายราย แต่ในส่วนของผู้ติดเชื้อโควิด- 19 ขอพื้นที่จังหวัดลพบุรี สามารถสกัดกั้นไว้ในวงจำกัดได้ ล่าสุดจังหวัดลพบุรี ไม่มีผู้ป่วยหรือติดเชื้อเพิ่ม จากเดิมที่มีจำนวนเพียง 3 ราย รักษาหายแล้ว และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว 2 ราย ยังอยู่ในการเฝ้าระวังที่มาจากกลุ่มเสี่ยงอีก 1 ราย มีการส่งตรวจหาเชื้อสะสม จำนวน 120 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 111 ราย รอผลอีก จำนวน 6 ราย มีผู้สัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19ในจังหวัดลพบุรี จำนวน 62 ราย อยู่ระหว่างสังเกตอาการจำนวน 5 ราย สังเกตอาการครบ 14 วัน จำนวน 57 ราย ส่วนมาตรการเฝ้าระวังผู้เดินทางมาจากเขตติดต่อโรคอันตราย พื้นที่ระบาดต่อเนื่อง ที่เดินทางจากรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข จำนวนทั้งหมด 3,987 ราย พ้นระยะ 14 วัน จำนวน 860 ราย ยังไม่ครบ 14 วัน จำนวน 3,127 ราย


ในส่วนของสถานบริการต่างๆ ได้ปิดสถานประกอบการจำนวน 165 แห่ง พนักงานลูกจ้าง ได้รับผลกระทบ รายวันจำนวน 2,109 ราย พนักงานลูกจ้างรายเดือน จำนวน 78 ราย ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ยังได้ขอความร่วมมือกับทางประชาชน ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ให้อยู่บ้านลดและงดเว้นในการออกจากบ้านเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 เพื่อให้จังหวัดลพบุรีปลอดจาดไวรัสโควิด-19 ให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน