X

ทึ่งทั้งเมืองสองแถวติดแอร์ 10 บาทตลอดสายฟรีไวไฟ มีกล้องวงจรปิด

กลายเป็นขวัญใจของคนลพบุรี โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่รักความสวย ความหล่อ ทรงผมไม่เสีย หน้าไม่ยับ รถสองแถวไฮเทคติดแอร์เย็นฉ่ำ ฟรีไวไฟ มีกล้องวงจรปิด พนักงานขับรถสุภาพเรียบร้อย รถสะอาดทุกวัน ราคาแสนถูก 10 บาทตลอดสาย

วันที่ 3 ส.ค. 61 ที่หน้าขนส่งมวลชนจังหวัดลพบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปเพื่อพิสูจน์ถึงเรื่องล่ำลือว่า ที่นี่มีรถสองแถวไฮโซ เป็นขวัญใจของผู้โดยสารในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และได้พูดคุยกับพนักงานขับรถชื่อนายชัชวาล พรมอ่อน อายุ 62 ปี คนขับรถสองแถวสาย19 เบอร์ 8 ซึ่งกำลังจะออกจากท่า เพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว โดยนายชัชวาลย์ กล่าวว่า มีความสุขมากที่ได้เป็นผู้ให้บริการกับผู้โดยสารชาวจังหวัดลพบุรี ที่มีคนชมว่าขับรถดีมาก เป็นขวัญใจของเด็กนักเรียน คนแก่ ไปแล้ว นอกเหนือจากสภาพรถที่สะอาด ภายในห้องโดยสารของรถยังเย็นฉ่ำด้วยแอร์ที่ติดตั้งมาเพื่อลดความร้อนให้กับผู้โดยสารในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ฟรีไวไฟให้กับทุกคน มีกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกคน ป้องกันการทะเลาะวิวาท ป้องกันกันลวนลามได้เป็นอย่างดี

จากนั้นได้เข้าพบกับนายสรชัช คงเดช หรือหมู อายุ 54 ปี เจ้าของแนวคิดรถสองแถวติดแอร์ เจ้าแรกในประเทศไทย ได้พูดคุยกันไปบนรถสองแถว ที่เย็นฉ่ำ โดยนายสรชัช เปิดเผยว่าตนต้องการเห็นความแตกต่างทางธุรกิจ ตนคิดว่าสภาพอากาศเมืองไทยส่วนใหญ่จะร้อน ที่นี่มีหน่วยงานราชการมากมาย และเป็นเมืองของการศึกษา มีรถในชั่วโมงเร่งด่วนเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการหันมาใช้รถประจำทางที่ประหยัด ปลอดภัย พร้อมการบริการอย่างดีเยี่ยม จึงได้นำรถกระบะมาต่อเติมเป็นรถโดยสารสองแถว มีแอร์ มีไวไฟความเร็วสูงถึง 4 กิ๊ก ขณะนี้เป็นทางเลือกสำหรับน้องนักเรียนนักศึกษา ที่แต่งหน้า ทำผมออกมาจากบ้าน ไม่ต้องกลัวเสียทรง หน้าตาไม่ยับเหมือนรถสองแถวทั่วไป หรือ จักรยานยนต์รับจ้าง และที่สำคัญราคาแสนประหยัด 10 บาทตลอดสาย

นายสรชัช กล่าวต่อว่าขณะนี้มีรถสองแถวติดแอร์อยู่จำนวน 14 คัน ภายในห้องผู้โดยสาร มีกล้องซ๊ซีทีวีเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย ลดปัญหาการก่อเหตุอาชญากรรม การลวนลามทางเพศบนรถ รถทุกคันมีระบบติดตามด้วยจีพีเอส และควบคุมความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีการควบคุมดูแลจากพนักงานในห้องควบคุมขนส่งมวลชน รถทุกคันก่อนที่จะออกจากท่าจะต้องสะอาด จะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจทุกคัน ทุกวัน รถคันใดที่สะอาด หอม ผู้โดยสารโทรมาชมเชยจะได้รับรางวัล 1 พันบาททันที หากรถไม่สะอาดพอจะปรับพนักงานขับรถครั้งละ 100 บาท และรถคันใดรับผู้โดยสารเกินกำหนด ไม่ปิดประตูท้าย ปล่อยผู้โดยสารห้อยโหนจะถูกพักงานทันที

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการบริการรถสองแถวติดแอร์ กับผู้โดยสารกล่าวว่า เกิดมาเพิ่งได้ขึ้นรถสองแถวติดแอร์เป็นครั้งแรกในชีวิต แค่แอร์ก็คุ้มค่าแล้ว และที่สำคัญชอบที่ราคาเพียง 10 บาทตลอดสาย หวังว่าคงจะไม่เปลี่ยนราคานะ เพราะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนจนอย่างตนเอง ส่วนผู้โดยสารชาวต่างชาติ อายุ 25 ปี ชาวฝรั่งเศส ที่ขึ้นรถมาพอดีกล่าวว่าเพิ่งขึ้นครั้งแรกเช่นกัน อยู่อาศัยเมืองไทยมา 5 ปีกว่าแล้ว ไม่เคยเห็นรถสองแถวที่ไหนในเมืองไทยเหมือนสองแถวที่ลพบุรี ขอชมเชยด้านการบริการที่ดีมาก แม้แต่ประเทศฝรั่งเศสบ้านเกิดยังไม่มีเช่นนี้ แค่แอร์ก็คุ้มค่าแล้ว แถมยังมีไวไฟความเร็วสูงให้กับผู้โดยสารอีกต่างหาก และที่น่าทึ่งก็คือราคาตลอดสายเพียง 10 บาทเท่านั้น

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน