X

ทหารปืนใหญ่ปฎิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนตลาดลดความเสี่ยงเชื้อโควิด 19

ศูนย์การทหารปืนใหญ่ กำลังพลจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” จำนวนกว่า 150 นาย ออกปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน ในพื้นที่สาธารณะ เขตชุมชน เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามนโยบายของกองทัพบก

วันที่ 25 มี.ค. 63 พลตรีวิสันติ สระศรีดา ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ได้มอบหมายให้ พันเอกอัมรินทร์ ทรงผาสุก รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารปืนใหญ่ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี จัดกำลังพล จากหน่วยขึ้นตรง ศูนย์การทหารปืนใหญ่ พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” จำนวนกว่า 150 นาย ร่วมกับ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย สำนักงานเทศบาลตำบลเขาพระงาม จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย สิ่งอุปกรณ์ทำความสะอาด เครื่องฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และรถบรรทุกน้ำ ขนาด 10,000 ลิตร และ 6,000 ลิตร รวม 6 คัน ออกปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน ในพื้นที่สาธารณะ เขตชุมชน บริเวณถนนพหลโยธิน ประกอบด้วย สถานบริการน้ำมัน ปตท. ตลาดสวัสดิการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ตลาดสดเสาธง รวมถึง ถนนฟุตบาท ทางเท้า ร้านสะดวกซื้อริมทาง ซึ่งในช่วงเช้าถึงเย็น ในแต่ละวันจะมีประชาชนออกมาใช้บริการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าเป็นจำนวนมา

ซึ่งการปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน ในครั้งนี้ ได้เลือกปฏิบัติการในช่วงเวลากลางคืน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อ การเดินทางสัญจร ของประชาชน พร้อมทั้งได้มีการประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้าก่อนแล้ว ซึ่งสร้างความยินดีให้แก่ประชาชน ที่ได้เห็น การปฏิบัติการของหน่วยทหารในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งไม่ได้ทำเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน ในมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามนโยบายของรัฐบาล และกองทัพบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน