X

อำเภอโคกสำโรงเฮี้ยนจัดวันเดียวมี่ผู้จมน้ำดับ 3 ศพ

วันที่ 27 ส.ค. 61 พ.ต.ท.พณวรรณ มาตราช สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เพนียด อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เพนียดว่ามีเหตุผู้จมน้ำเสียชีวิตที่ บ้านเนินจันทร์ หมู่ที่ 2 ต.ดงมะรุม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อม้ด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุเป็นฝายทดน้ำคลองห้วยเคล็ด ที่ริมตลิ่งพบว่ามีชาวบ้านยืนมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง พบศพนายลำดวน จันทร์มงคล อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 3 ต.ดงมะรุม อ.โคกสำโรง ลพบุรี ที่นำขึ้นมาจากน้ำในสภาพศพขาวซีด โดยมีแหหาปลาวางอยู่ที่ริมตลิ่ง สอบสวนญาติทราบว่านายลำดวนออกจากบ้านเพื่อมาดูไร่ตั้งแต่เช้า ยันสายยังไม่กลับบ้านลูกชายออกมาดูพบว่าจมน้ำที่ฝายดังกล่าวแล้ว คาดว่าน่าจะทอดแหหาปลาจนเป็นตะคริวจมน้ำดังกล่าว สารวัตรเวรได้นำร่าง่งพิสูจน์ที่ รพ.โคกสำโรง

จากนั้นสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้จมน้ำที่คลองส่งน้ำหลังวัดเกาะแก้ว หมู่ที่ 1 จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.ณัฐพล พงศ์ษานุวัฒน์ สารวัตรเวร สภ.โคกสำโรง เดินทางไปเพื่อตรวจสอบ พบศพนายสมพร ขุมทอง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ที่ 1 ต.เกาะแก้ว อ.โคกสำโรง ลพบุรี เสียชีวิตในสภาพขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 16-17 ชั่วโมง สอบสวนญาติให้การว่าผู้ตายออกมาจากบ้านต้งแต่เวลา 03.30 น.เพื่อมาดูลอบที่ดักไว้ที่คลองส่งน้ำดังกล่าวแล้วหายตัวไป ญาติได้ออกติดตาม ไม่พบจึงได้แจ้งกู้ภัยฯ ลงงมจนพบว่าจมอยู่ก้นคลองดังกล่าว

เวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.ท.ณัฐพล พงศ์ษานุวัฒน์ สารวัตรเวรสอบสวนคนเดิมได้รับแจ้งมีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่ คลองส่งน้ำ บ้านหัวแหวน หมู่ที่ 2 ต.เกาะแก้ว อ.โคกสำโรง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์ รพ.โคกสำโรง สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ พบศพนายนิมติรชื่นแช่ม อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/1หมู่ที่2 ต.เกาะแก้ว อ.โคกสำโรง ลพบุรี ลอยคว่ำหน้าอยู่ในคลองส่งน้ำดังกล่าว จึงได้นำร่างขึ้นมาเพื่อทำารชันสูตรพลิกศพ

ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง จากการสอบสวนญาติที่ร้องให้ระงมด้วยความเสียใจเล่าว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านเพื่อมาหาปลาที่คลองส่งน้ำดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวานและไม่กลับบ้านญาติได้ออกติดตามทั้งวันไม่พบ จนมาพบอีกทีเป็นศพลอยอยู่ในคลองดังกล่าว ซึ่งคาดว่าเป็นตะคริวจมน้ำเอง จึงได้นำร่างผู้จมน้ำทั้ง 2 ศพนำส่งพิสูจน์ ที่รพ.โคกสำโรง เพื่อที่จะได้ประสานญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน