X

อำเภอลำสนธิออกประกาศเตือนประชาชน เตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน

วันที่ 27 ส.ค. 61 จากฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่เขตพื้นที่ อำเภอลำสนธิ จ.ลพบุรี ปริมาณน้ำฝนได้เพิ่มปริมาณทำให้ประตูระบายน้ำลำสนธิมีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีน้ำล้นปรินเวย์จากอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชร ซึ่งขณะนี้น้ำได้ล้นสปรินเวย์ประมาณ 37 ซม. ทางอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชรจึงต้องมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มการระบายน้ำออกจากเดิม ได้เปิดประตูระบายน้ำเพิ่มอีก 1.50 ซม.

ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบในพื้นที่ท้ายประตูน้ำลำสนธิ จะส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพืชผลทางเกษตร สัตว์เลี้ยง ขอให้ประชาชนที่พื้นที่ดังกล่าวเตรียมเก็บข้าวของขึ้นที่สูง และเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. น้าได้หลากไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 11 ต.หนองรี อ.ลำสนธิ ปริมาณน้ำค่อยๆ เอ่อท่วมจากเดิมประมาณ 30 ซม. โดยขณะนี้จากการวัดปริมาณของน้ำขยับสูงขึ้นชั่วโมงละประมาณ 20 ซม. พื้นที่ที่ได้รับมวลน้ำมากที่สุดอยู่ที่ บ้านวังแสนดี ต.หนองรี มวลน้ำทั้งหมดได้ไหลลงที่ประตูน้ำลำสนธิ ต.ท่ารวก ปริมาณน้ำจำนวนมหาศาลน้ำค่อยๆดันขึ้นมามาก

 ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เพื่อกำจัดขยะ ท่อนไม้ ท่อนซุงต่างๆ ที่ไหลมารวมตัวกับอุดตันทางน้ำที่ประตูระบายน้ำลำสนธิ ทำให้มวลน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ถนนรอบๆ ต.หนองรีแล้ว ทั้งนี้สถานการณ์น้ำยังคงน่าเป็นห่วงเนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอีก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน