X

ผ่อนคลายเลิกปะทะหยุดทะเลาะหลังจากได้กินอาหารอิ่มท้อง

สร้างความฮือฮา ความตื่นเต้น ของพี่น้องประชาชนคนลพบุรีที่ได้เห็น บรรดาลิงศิษย์เจ้าพ่อพระกาฬยกพวกตะลุมบอน ปะทะเดือด แย่งอาหารเนื่องจากความหิวโหยของลิงปรางค์สามยอด ที่ได้รับอาหารไม่เพียงพอต่อจำนวนประชากร บางตัวที่ยังเล็ก อ่อนแอ แทบจะไม่ได้กิน ต้องแอบมากินเศษอาหารที่เหลือจากบรรดาลิงหัวโจก จ่าฝูงเพื่อประทังชีวิตตัวเองและลูกน้อย สร้างความกดดันยอมเสี่ยง ไม่ทนหิวอีกต่อไป ข้ามฝั่งพร้อมจ่าฝูงเพื่อแย่งอาหาร จนเป็นเหตุการณ์เหลือเชื่อฝูงลิง 3 ฝ่าย ที่เคยอยู่กันอย่างสงบกลับต้องมาทะเลาะกันอย่างดุเดือด จนคนเฒ่าคนแก่ในจังหวัดลพบุรีเชื่อเป็นลางร้าย


เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สถานที่ให้อาหารลิงทั้งสองฝั่ง พบว่ายังมีอาหารเหลือเช่นผลไม้ ผัก ให้กับบรรดาฝูงลิงตัวเล็ก หลังจากตัวใหญ่กินอิ่มไปแล้ว ทราบว่ามีประชาชนที่ทราบข่าวได้นำผัก ผลไม้มาให้ด้วยความเมตตา สงสาร ที่เห็นว่าลิงอดอยาก หิวโซ ถึงขั้นต้องแย่งอาหาร กัดกันจนได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย และวันนี้ อากาศที่ลพบุรี ร้อนระอุทะเลย 40 องศา ยิ่งทำให้ฝูงลิงต่างหาที่หลบร้อน คลายร้อน ตามสถานที่ต่างๆ ในแหล่งที่อยู่ของตน ช่วงอากาศร้อนจัดจะไม่เห็นลิงเดินเพล่นพล่านตามถนนดังเคย


สำหรับลิงที่โชคดี และมีความสุขที่สุดได้แก่ลิงที่อาศัยอยู่ที่ศาลพระกาฬ ลิงตรงนี้มีอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด หลังจากกินอิ่มต่างก็หลบร้อนมาเล่นน้ำในบ่อที่ทางเจ้าหน้าที่ศาลพระกาฬจัดไว้ให้ ภายในรั้วของศาลพระกาฬกันอย่างสนุกสนาน บางตัวก็กระโดลงมาจากบันไดที่ทำไว้ให้ บางตัวก็ดำผุดดำว่ายเล่น ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวที่มากราบไว้ สักการะบูชาเจ้าพ่อพระกาฬ ที่นักท่องเที่ยวชอบบันทึกภาพความน่ารัก น่าเอ็นดู ความดื้อ ความซุกซนตามประสาลิง

ทั้งนี้ทางประชาชนที่รักลิง ต่างเฝ้าดูพฤติกรรมของลิงทั้ง 3 ฝ่าย ว่าจะเกิดการเหตุทะเลาะวิวาทกันเองอีกหรือไม่ จากการสันนิษฐานคาดเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ลิงหงุดหงิด โมโห ก้าวร้าว และมีพฤติกรรมก้าวร้าว ประกอบกับอาหารที่ขาดแคลน น้ำดื่ม และน้ำลงเล่นเพื่อผ่อนคลายแบบในศาลพระกาฬมีไม่เพียงพอ ใช่ช่วงอากาศที่ร้อนระอุแบบนี้ ซึ่งลิงที่ปรางค์สามยอดมีความต้องการเช่นเดียวกันกับในศาลพระกาฬ แต่ไม่สามารถลุกล้ำเข้าไปได้ จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น


ต้องฝากถึง เจ้าหน้าที่มูลนิธิศาลพระกาฬ จังหวัดลพบุรี ขอได้ประสานรถน้ำ ทำการล้างบ่อเปลี่ยนถ่ายน้ำ เติมน้ำสะอาดลงในบ่อ ที่ตั้งอยู่ที่ 3 แห่ง เพื่อให้ลิงได้มีน้ำกิน และได้ลงเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อน ซึ่งพอที่จะช่วยลดความเครียด และลดพฤติกรรมความก้าวร้าว หงุดหงิด โมโหของลิง ซึ่งมักเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงฤดูร้อนนี้ และขอความเมตตาจากประชาชน และนักท่องเที่ยวหากมีผัก ผลไม้ อาหารที่ลิงชอบสามารถนำมาบริจาค มาให้ลิงโดยการสอบถามจากเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ไวรัสโควิ-19 ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติกรุ๊ปทัวร์ต่างๆ ลดน้อยลง ส่งผลโดยตรงกับลิงที่เริ่มขาดแคลนอาหารเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน