X

ชนวนเหตุลิงลพบุรีปะทะเดือดเนื่องจากความอดอยากหิวโหย

วันที่ 12 มี.ค. 63 หลังจากที่ลิงที่อาศัยอยู่บริเวณปรางค์สามยอดและที่โรงภาพยนตร์มาลัยราม่าเก่า ยกพวกข้ามฝั่งปะทะเดือด 2 รอบ เพื่อแย่งอาหารจากลิงตลาดสดเทศบาลเมืองลพบุรี และลิงตึกเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 63 ที่ผ่านมาสร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนน เนื่องจากมีลิงน้อยใหญ่ทั้งฝั่งปรางค์สามยอด และฝั่งตลาดนับพันตัว ทะเลาะกัน กัดกันอย่างดุเดือดบนถนนโดยไม่สนใจรถราที่วิ่งผ่าน ส่งผลให้มีลิงได้รับบาดเจ็บจากการกัดกันไปหลายตัว สร้างความกังขาให้กับพี่น้องประชาชนชาวลพบุรีถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางรายเชื่อเป็นลางร้าย


เมื่อเวลา 06.30 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อดูพฤติกรรมของลิงทั้งสองฝั่ง พบว่าฝั่งปรางค์สามยอด สถานที่ให้อาหารมีบรรดาเจ้าจ๋อน้อยใหญ่ เริ่มออกมาคุ้ยหาอาหารเก่า กัดแทะเล็มหญ้า คุ้ยหาจากกองขยะกิน และนั่งรอคนนำมาให้ด้วยความหิวโหย โดยยังไม่มีอาหารใหม่มาเพิ่มเติม ต่างจากสถานที่ให้อาหารลิงที่ตลาดเทศบาล ลิงตึกฝั่งสถานีรถไฟ ในช่วงเวลาเดียวกันยังไม่มีลิงลงมาหาอาหารสักตัวเดียว


ซึ่งจากการสอบถามนายพัฏกร วิชญ์พลากร เจ้าหน้าที่การรถไฟ ที่กำลังเปลี่ยนถ่ายน้ำในอ่างให้ลิง ผู้ที่คลุกคลี คุ้นเคยอยู่กับลิงลพบุรี มาเป็นเวลานานเล่าว่า สถานที่ให้อาหารตรงนี้ เวลาประมาณ 08.00-09.00 น. ลิงตึก ลิงตลาด ถึงจะมากินอาหาร จากเจ้าหน้าที่ ที่นำมาให้ จากประชาชน นักท่องเที่ยว และอาหารที่เหลือจากการไหว้เจ้าพ่อพระกาฬ จะมีผู้นำมาให้ถึงที่ ซึ่งที่ตรงนี้ลิงจะมีกินตลอดเวลา และลิงที่หน้าศาลพระกาฬจำนวนกว่า 100 ตัว ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติมักชอบให้อาหารลิงเป็นการส่วนตัว เนื่องจากลิงตรงนี้มีนิสัยคุ้นกับคน ไม่ก้าวร้าว ดุร้าย สามารถถ่ายภาพ บันทึกภาพเป็นที่ระลึกได้


ทั้งนี้ชนวนเหตุหลัก ที่ทำลิงลูกศิษย์เจ้าพ่อพระกาฬ บาดหมาง ทะเลาะ ทำร้ายกันอย่างดุเดือดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน สืบเนื่องมาจากความหิวโหย อดอยาก ที่ลิงปรางค์สามยอดจำนวนมาก มักจะได้อาหารในมื้อเดียวคือช่วงเวลาเช้าเท่านั้น อาหารมีไม่เพียงพอ และไม่มี ประชาชน นักท่องเที่ยวเดินมาถึงจุดนี้ 1 ปี จะได้กินอย่างอิ่มหนำสำราญจากการจัดโต๊ะจีนลิงเท่านั้น จึงได้ตัดสินใจข้ามฝั่งแย่งอาหารเพื่อความอยู่รอด ผิดจากลิงศาลพระกาฬ ลิงตลาด และลิงตึก ที่มีอาหารสด ใหม่กินตลอดทั้งวัน อย่างเหลือเฟือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน