X

พึ่งพาตัวเองไม่รอไวรัสโควิด 19 โรงพยาบาลสอนทำหน้ากากอนามัยให้แพทย์และประชาชน

โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เชิญวิทยากรผู้มีความรู้ ความสามารถ สอนทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าด้วยมือให้กับเจ้าหน้าที่ รพ.และประชาชน หลังจากที่พบว่าหน้ากากอนามัยขาดตลาด และมีราคาสูงประชาชนหาซื้อไปเพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 และ PM. 2.5 ยากและมีราคาแพง


โดยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 2563 นายสมศักดิ์ สุทธิพงษ์เกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ได้เป็นประธานในการเปิดโครงการส่งเสริมการปฏิบัติเพื่อป้องกันโรคระบบทางเดินหายใจ ณ ห้องโถงตึกอำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมืองลพบุรี จากที่ในปัจจุบันได้มีการระบาดของไวรัสโควิด – 19 และ ในเรื่องของฝุ่นละออง PM.2.5 ซึ่งทำให้ประชาชนมีความต้องการในเรื่องของหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมากในการป้องกันไวรัสโควิด-19 และ PM.2.5 จนทำให้หน้ากากอนามัยขาดตลาดทั้งของที่ประชาชนใช้ทั่วไปและทางการแพทย์ด้วย

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในเบื้องต้นทางโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น โดยให้บุคลากรทางการแพทย์ อสม.และประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าได้ด้วยตนเอง หน้ากากอนามัยดังกล่าวสามารถนำไปซักแล้วนำกลับมาใช้ได้อีกหลายครั้ง ทั้งนี้ทาง รพ.ได้เชิญวิทยากรที่ผ่านการอบรมเป็นอาจารย์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรีมาเป็นผู้ฝึกสอน โดยทางโรงพยาบาลได้จัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ มาให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้นำไปดำเนินการ

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการขาดหน้ากากอนามัยได้ระดับหนึ่ง ในโอกาสเดียวกันนี้ ทางโรงพยาบาลได้มีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ แก่ผู้มารับบริการกับทางโรงพยาบาลและญาติ อีกทั้งตั้งจุดบริการสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นไข้หวัด หรือผู้ที่คิดว่าตนเองอาจจะมีความเสี่ยง โดยเป็นจุดให้บริการพิเศษแบบ ONE STOP SERVICE เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดแก่ผู้ป่วยคนอื่น ๆ ทำให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลพบุรีมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วยในขณะที่สถานการณ์ทั่วไปในจังหวัดลพบุรี ยืนยันจากสาธารณสุขจังหวัดลพบุรียังไม่พบผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อจากโรคไวรัสโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน