X

ประชาชน 2 จังหวัดรุมประณามสาปแช่งฟาร์มไก่ ทิ้งซากเกลื่อนหวั่นเกิดโรคร้าย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.กกโก อ.เมือง ลพบุรี และ ต.บ้านกลับ อ.หนองโดน จ.สระบุรี ว่าพบซากไก่พันธุ์เนื้อสีขาวกว่า 50 ตัว ถูกทิ้งไว้ที่ระหว่างรอยต่อ จังหวัดลพบุรี-สระบุรี หมู่ที่ 1 ต.กกโก ริมคลองชัยนาท-ป่าสัก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเทศบาล ต.กกโก และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จากจังหวัดลพบุรี ได้ลงพื้นที่ เผาทำลายซากไก่แล้ว และมีเจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบบริเวณในรัศมีวงกว้าง


จาการสอบถามเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาล ต.กกโก ทราบว่าได้มีประชาชนจำนวนมาก แจ้งให้ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยด่วนว่ามีซากไก่จำนวนมากถูกทิ้งไว้ริมคลอง ซึ่งเกรงว่าไก่ที่นำมาทิ้ง อาจมีเชื้อโรคร้าย หรือไวรัส โควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งรุมสาปแช่งผู้ที่นำมาทิ้ง และขอให้ออกมารับผิดชอบการกระทำดังกล่าว ซึ่งคาดว่าซากไก่ที่นำมาทิ้งน่าจะเป็นไก่จากฟาร์มในพื้นที่ จ.สระบุรี ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อเอาผิด


นายอดุลย์ ศรีจันทร์รักษ์ พนักงานสัตวบาล จังหวัดลพบุรี ได้กล่าวว่าหลังจากที่ได้รับแจ้งจาก เทศบาล ต.กกโก ได้รุดลงพื้นที่ทันที พบว่าเป็นซากไก่บรรจุอยู่ในถุงพาสติกสีดำ ปากถุงถูกรัดแน่นหนา บางถุงถูกสุนัขกัดแทะ เศษซากไก่กระจายเกลื่อนพื้นที่ และพบว่ายังมีถุงที่บรรจุซากไก่อีกจำนวน 15 ถุงๆ ละ ประมาณ 7-10 ตัว ซึ่งเป็นซากไก่พันธุ์เนื้อขนาดใหญ่ จึงได้เร่งทำการเก็บรวบรวม โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อฉีดพ่นในรัศมี 100 เมตร และใช้ยางรถยนต์เก่าเป็นเชื้อเพลิงในการเผาทำลายทันที เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคจากกระแสลม


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประณามผู้ที่นำซากไก่มาทิ้งว่าเป็นผู้ที่ไม่มีจิตสำนึก โดยหารู้ไม่ว่าซากไก่ที่นำมาทิ้งในครั้งนี้เชื้ออาจจะแพร่ระบาดไปสู่ฟาร์มอื่นๆ ได้โดยง่าย ซึ่งจะต้องลงพื้นที่ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี เพื่อตรวจสอบหาต้นตอของฟาร์ม และผู้ที่นำมาทิ้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน