X

นักเสี่ยงโชคเดินทางขอเลขเด็ดเจ้าแม่ตะเคียนที่ขึ้นจากแม่น้ำป่าสัก

บรรดานักเสี่ยงโชคจำนวนมากต่างเดินทางมาขอเลขเด็ดก่อนที่จะมีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมาขอจากแม่ตะเคียงที่นำขึ้นมาจากแม่น้ำป่าสักจำนวน 3 ต้นแล้วการบวงสรวง

ชาวบ้านพบต้นตะเคียนขนาดใหญ่ในแม่น้ำป่าสัก ตำบลเกาะรัง อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี จำนวน 3 ต้น หลังจากที่ระดับน้ำลดลงได้นำขึ้นมาตั้งไว้ที่ใต้ต้นโพธิ์บริเวณลานวัดรังย้อย ตำบลหนองยางทอย อำเภอศรีเทพ ที่มีพื้นที่ติดกัน โดยได้มีการจัดงานบวงสรวงตามความเชื่อและมีการรูปปั้นเป็นหญิงจำนวน 3 อัน มาตั้งไว้ใกล้กับลานวัดที่ตั้งของต้นตะเคียน ซึ่งได้มีนักเสี่ยงโชคที่ทราบข่าวเดินทางมากันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ได้มีการจัดงานบวงสรวงแล้วผู้ที่เดินทางมาต่างจุดธูป เทียน นำผ้าสามสีมาผูกกราบไหว้ขอพร เนื่องจากเชื่อว่าต้นตะเคียนนี้ ขึ้นมาเพื่อปกปักรักษา มาให้โชคกับชาวบ้านในพื้นที่

โดยเฉพาะในช่วงใกล้วันที่จะมีการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดนี้ก็ได้มาออกที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบต้นตะเคียนทำให้มีประชาชนเดินทางมาขอโชคขอลาภกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ทางคณะกรรมการวัดก็ได้มีการจัดเตรียมดอกไม้ ธูป เทียน ผ้าสามสี และแป้งไว้คอยบริการแก่นักเสี่ยงโชคและผู้ที่เดินทางมา เพื่อเป็นการหารายได้สมทบทุนในการดำเนินการก่อสร้างพระอุโบสถ์ของทางวัดที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ โดยผู้ที่เดินทางมาก็นำแป้งไปโรยบนต้นตะเคียนที่บางคนต่างบอกในเลขที่เห็นแตกต่างกันไป พร้อมกันนี้ยังมีบรรดาพ่อค้า แม่ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาลมารอจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน