X

เจ้าของไร่อ้อยฝันดีเช้าเจอกระดูกมนุษย์โบราณสิ่งของมีค่าเชื่อโชคดี

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 14 ส.ค.61 ร.ต.อ.อภิชาติ โหมกจันทึก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชัยบาดาล อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ชัยบาดาลว่า ได้มีชาวบ้านพบโครงกระดูกมนุษย์ที่กลางไร่อ้อย หมู่ที่ 1 ต.ท่าดินดำ อ.ชัยบาดาล จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งได้ประสานมูลนิธพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ (พ่งไล้16) ร่วมเดินทางไปยังจุดที่รับแจ้ง

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพบว่ากระดูกแต่ละชิ้นเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน

ที่กลางไร่อ้อยพบมีร่องรอยคล้ายโพรงที่ถูกน้ำฝนกัดเซาะ เห็นโครงกระดูกมนุษย์หลายชิ้นโผล่ขึ้นมาจากใต้ดิน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพบว่ากระดูกแต่ละชิ้นเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน จึงได้ใช้มือเปล่าขุดคุ้ยต่อไปในโพรง ซึ่งขุดคุ้ยก็ยิ่งเจอจำนวนกระดูกมากขึ้น มีทั้งชิ้นส่วนของกระดูกขา แขนกระโหลก และอื่นๆ มากมาย ไม่นานกลับต้องตะลึงเมื่อพบว่าใต้กองกระดูกพบวัตถุโบราณ เครื่องปั้นดินเผาที่ยังคงสมบูรณ์อีกหลายชนิด ร้อยเวรจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งยุติการขุดคุ้ย โดยการจัดเวรยามเฝ้า ใช้เชือกกั้นไม่ให้บุคคลอื่นเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว เกรงจะทำให้ข้าวของต่างๆ ชำรุดเสียหาย โดยได้แจ้งไปยังกรมศิลปากรที่ 4 จังหวัดลพบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นทีเพื่อทำการพิสูจน์โครงกระดูก และสิ่งของที่พบ

ซึ่งขุดคุ้ยก็ยิ่งเจอจำนวนกระดูกมากขึ้น มีทั้งชิ้นส่วนของกระดูกขา แขนกระโหลก และอื่นๆ มากมาย

นายธัญญะ วงษ์เขียว อายุ 48 ปี เจ้าของไร่อ้อยกล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อคืนฝันว่ามีคนแก่เข้าฝันขอให้ช่วยนำตนและญาติๆ ขึ้นมาจากดินในไร่อ้อยด้วย โดยไม่คิดว่าความฝันนั้นจะป็นความจริง เมื่อช่วงเช้่าได้เดินทางมาที่ไร่เพื่อทำารถากถางวัชพืช กลับพบว่าทมีโพรงประมาณฝ่ามือ พบเศษชิ้นส่วนกระดูก แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นกระดูกของมนุษย์ หรือสัตว์ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ซึ่งจากการสันนิฐานของชาวบ้านที่เคยขุดพบโครงกระดูกและวัตถุต่างๆ ใกล้พื้นที่นั้น เป็นกระดูกมนุษย์ และเครื่องปั้นดินเผา เครื่องประดับต่างๆ ที่พบมีอายุมากถึง 2700 กว่าปี ซึ่งนายธัญญะ เจ้าของไร่อ้อยถือว่าสิ่งที่พบนั้นเป็นสิ่งที่ดี ที่มาให้โชคลาภกับตน ซึ่งตนและครอบครัวจะทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าของที่ดั้งเดิมเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นกระดูกมนุษย์ เครื่องปั้นดินเผา และเครื่องประดับต่างๆ ที่พบมีอายุมากถึง 2700 กว่าปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน