X

วาเลนไทน์แต่งไทย 12 คู่รักจดทะเบียนในพระนารายณ์ราชนิเวศน์

จังหวัดลพบุรีจัดกิจกรรมวันแห่งความรักแต่งชุดไทยไปจดทะเบียนสมรส ในพระนารายณ์ราชนิเวศน์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชครั้งที่ 33 ประจำปี 2563 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

โดยเมื่อเช้าวันนี้ นายสุปกิตโพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการมอบทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก หรือ วาเลนไทน์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งในช่วงเช้าทางอำเภอเมืองได้จัดให้มีขบวนแห่ขันหมากที่ยิ่งใหญ่รอบตัวเมืองลพบุรีท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจ

ทั้งนี้ทางผู้ร่วมขบวนและฝ่ายเจ้าบ่าวต่างแต่งชุดไทยอย่างสวยงาม จากนั้นขบวนกลองยาวได้แห่เดินทางเข้าภายในพระนารายณ์ราชนิเวศน์ที่มีการจัดรูปแบบตามขนบธรรมเนียมของไทย ซึ่งนับว่าเป็นแห่งเดียวของไทยที่จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสภายในพระราชวังเก่าที่มีอายุกว่า 300 ปี รวมทั้งได้เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระนารายณ์มหาราชที่ยังคงมีความสมบูรณ์ จากนั้นเมื่อได้ฤกษ์ทำพิธีจดสมรส ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้มอบทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาว สำหรับในปีนี้ได้มีคู่บ่าว สาว ที่ลงชื่อร่วมในจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักจำนวน 12 คู่ โดยแต่ละคู่จะได้รับของที่ระลึกที่ทางอำเภอเมืองลพบุรีได้จัดเตรียมไว้เป็นของขวัญในวันแห่งความรัก

ในปีนี้ ซึ่งในช่วงนี้ทางจังหวัดลพบุรีได้จัดให้มีการจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวก็เป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สร้างรายได้มาสู่จังหวัดลพบุรีในการจัดงานดังกล่าวด้วย ขณะที่บรรยากาศตามร้านจำหน่ายดอกไม้ในเขตตัวเมืองลพบุรีทางเจ้าของร้านดอกไม้ได้จัดเตรียมดอกไม้ โดยเฉพาะดอกกุหลาบไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก แต่ได้รับความสนใจจากลูกค้าน้อยกว่าทุกปีคาดว่าอาจจะเป็นเพราะมีการใช้โลกโซเซียนในการส่งความรักมากกว่ากรมอบดอกกุหลาบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน