X

ซวยเหล็กงัดมัน งัดระเบิดใต้ดินบึ้มสนั่นเท้าขาดกระจุย

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 12 ก.พ. 63 พ.ต.ท.วีระเทพ วาริน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุราชพฤกษ์สระโบสถ์ ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากระเบิดที่คุ้งมรกง หรือเนินคนดู หมู่ที่ 4 ต.นิยมชัย อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย ขณะนี้สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์อยู่ระหว่างเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ ขอให้ช่วยประสานรถกู้ชีพ 1669 รพ.โคกสำโรง เพื่อรอรับผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย


ระหว่างเดินทางไปรับผู้ป่วย ได้มีรถไถสวนทางมาพร้อมกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น พบผู้บาดเจ็บที่เท้าขวาฉีกขาดเป็นแผลฉกรรจ์ นิ้วเท้าหลุดหายทั้ง 5 นิ้ว และบริเวณหัวเข่าขวามีรอยเจาะเลือดไหลซึม สอบถามทราบชื่อนายชิต ยงยุทธ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/5 หมู่ที่ 8 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ซึ่งกล่าวว่า ตนเองพร้อมครอบครัวได้มารับจ้างขุดมันที่ตีนเขาคุ้งมรกง ตั้งแต่เช้า โดยใช้เหล็กงัดมัน สำหรับดึงหัวมันขึ้นมาจากดิน เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ ได้พยายามดึงหัวมันที่ติดแน่นใต้ดิน โดยใช้เท้าขวาเหยียบปลายเหล็กเพื่อผ่อนแรง จนหลุดพ้นดิน พร้อมกับเสียงระเบิดที่ดังสนั่นกึกก้อง จนตนเองหูอื้อ ตาพร่ามัวจากเศษดินกระเด็นเข้าตา รู้สึกชาที่ปลายเท้าขวา และหัวเข่า เมื่อลืมตาได้พบว่าเท้าขวาตนเองขาดหายไปแล้ว ซึ่งเพื่อนร่วมงานเมื่อได้ยินเสียงระเบิดต่างหาที่หลบกันจ้าละหวั่น จนเมื่อเหตุการณ์สงบจึงได้เข้าช่วยเหลือนายชิต ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส รีบนำตัวส่ง รพ.โคกสำโรง


จากการการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต้องเดินทางไปด้วยความยากลำบาก ห่างไกลจากถนน พบสถานที่ปลูกมันดังกล่าวเป็นสถานที่ฝึกอาวุธของหน่วยทหารในจังหวัดลพบุรี โดยมีชาวบ้านได้ไปทำการปลูกมันในช่วงฤดูฝนทีผ่านมา จนถึงช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตในฤดูแล้งนี้ ซึ่งคาดว่าผู้ได้รับบาดเจ็บใช้เหล็กงัดมัน ไปงัดระเบิด หรือกระสุนปืนที่ยิงออกมาแต่ยังไม่ระเบิดอย่างแรง จนเป็นเหตุดังกล่าว ซึ่งพื้นที่นี้ทางราชการทหารประกาศไว้เป็นสถานที่ฝึก และเป็นสถานที่อันตรายห้ามบุคคลภายนอกเข้าบุกรุก แผ้วถาง ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ เหตุการณ์ดังกล่าวอาจเกิดจากชาวบ้านที่ต้องการขยายพื้นที่ปลูกมันออกไป โดยไม่คิดว่าจะมีอันตรายจริง ทั้งนี้สารวัตรเวรสอบสวนจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารเขตรับผิดชอบ และตำรวจขุด EOD ลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์ว่าเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดชนิดใด หรือเป็นกระสุนปืนชนิดใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน