X

หลวงตาเดือดถูกขับออกจากกวัด ลงสื่อโซเชียลลูกศิษย์ระดมช่วย

วันที่ 1 ส.ค. 61 จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ อยู่ในขณะนี้หลังมีคุณ นาเดียร์ จ๊วฟฟี่ เจ้าของเฟสบุ๊ก และอีกจำนวนมาก ได้นำคลิปพร้อมด้วยคำพูด และเรื่องราวต่างๆ ของหลวงตาจ่อย พระลูกวัด บ้านหนองกระทุ่ม หมู่ที่ 9 ต.มหาโพธิ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ที่ถูกพระด้วยกัน และชาวบ้าน ขับไล่ แจ้งความจับ รวมถึงได้กลั่นแกล้งถึงขั้นนำอุจาระมาวางที่หน้ากุฎิ

โดยเจ้าของเฟสบุ๊ก ระบุว่าเรื่องราวดังกล่าวนั้นอาจจะมีมีบางสิ่งที่ชาวบ้าน ประชาชน ไม่เข้าใจ และได้รับฟังเพียงฝ่ายเดียว โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงเข้ามาเพื่อทำการตรวจสอบ โดยมีเพียงหลวงตาจ่อย กับลูกศิษย์ ที่ร่วมได้กันต่อสู้ โดยที่ไม่มีบทสรุป  ซึ่งอาจทำให้ พระ ชาวบ้านเกิดความบาดหมางซึ่งกันและกัน ได้พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอให้ลงตรวจสอบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็เป็นไปด้วยความล่าช้า หลวงตาลูกศิษย์จึงได้นำคลิปดังกล่าวลงสื่อโซเชียลเพื่อร้องขอความเป็นธรรม จนเกิดกระแสในโลกออนไลน์ดังกล่าว

ซึ่งคลิปดังกล่าวนั้นหลวงตาจ่อย หรือพระชลอ ธมมทินโน อายุ 55 ปี  เดิมชื่อนายชะลอ ขจรศักดิ์ ชาวบ้าน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งบวชมาตั้งแต่ปี 2554 และมาอยู่ที่วัดหนองกระทุ่มแห่งนี้เมื่อปี 2556 ได้นั่งจุดธูปอธิฐานกลางแจ้งทีหน้าโบสถ์ โดยกล่าวถึงเหตุการณ์ที่ตั้งแต่ตนเองได้มาอยู่ที่วัดแห่งนี้ โดนด่า โดนแช่ง ถูกขับไล่ แจ้งความจับสารพัดเรื่อง ทั้งที่ตนเองไม่ได้มีความผิดอะไร มีลูกศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธรามากมาย โดยถูกขับไล่โดยรักษาการณ์เจ้าอาวาส ให้พ้นวัดมาแล้ว 10 กว่าครั้ง ถูกแจ้งความจับในข้อหายักยอกทรัพย์ในวัด ถูกดำเนินคดีที่ สภ.สระโบสถ์ นำตัวขึ้นศาลที่อำเภอชัยบาดาล ศาลได้ยกฟ้องเนื่องจากไม่มีหลักฐาน ซึ่งตั้งแต่นั้นมาก็มีเรื่องบาดหมางกันมาตลอด ไม่เพียงแต่ตนเองที่ถูกขับไล่ พระอื่นๆ ที่เข้ามาอยู่ก็ถูกขับไล่เช่นกัน ซึ่งอยากจะให้เหตุการณ์นี้หลุดพ้น ซึ่งเกรงว่าจะทำให้มีความบาดหมางต่อเนื่อง  จึงอยากให้สาธุชนได้รับรู้ และอยากให้เจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนา และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้ามาตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส

โดยในวันที่ 31 ก.ค. 61เวลาประมาณ 11.00 น.  สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี ปลัดอำเภอสระโบสถ์ ผู้นำท้องถิ่น อ.สระโบสถ์ ชาวบ้าน ต.มาหาโพธิ อีกจำนวนหนึ่ง ลงพื้นที่วัดหนองกระทุ่ม เพื่อร่วมกันหารือเพื่อตรวจสอบถึงเรื่องดังกล่าว โดยมี พระบุญเกิด สิทธินันโท อายุ 76 ปี รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม หลวงตาจ่อย และพระลูกวัดอีกจำนวน 2 องค์ ร่วมหารือเพื่อสอบสวนถึงสาเหตุดังกล่าว โดยสรุปได้ว่าเป็นการเข้าใจผิดของชาวบ้านบางรายที่ไม่ชอบหลวงตาจ่อย และพระที่เห็นต่าง รวมถึงพระบุญเกิด รักษาการณ์เจ้าอาวาสที่ปฏิเสธว่าไม่เคยขับไล่หลวงตาจ่อย  และปฏิเสธถึงเรื่องว่าหลวงตาจ่อยมีลูกศิษย์ลูกหาเข้ามามากมายสร้างความเชื่อ โดยมีการสะเดาะเคราะห์ รดน้ำมนต์ ไล่ภูตผีปีศาจ ดูดวงต่างๆ ซึ่งอาจจะมีเรื่องเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งทางหลวงตาจ่อย ได้ชี้แจงว่า การสะเดาะเคราะห์นั้นเป็นความเชื่อมาตั้งแต่โบราณ สืบทอดมาถึงปัจจุบัน เช่นสะเดาะเคราะห์ด้วยการทำบุญตักบาตร การปล่อยสัตว์ต่างๆ ที่เชื่อว่าส่งเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น ต่ออายุ ต่อชะตา หรือแก้ไขสิ่งเลวร้ายให้กลายเป็นดี ไม่ได้ชักชวน ชักจูงให้ชาวบ้าน ญาติโยมที่เพื่อผลบางอย่าง ญาติโยมที่มาพบอาตมาล้วนมีความทุกข์จึงอยากจะทำให้ทุกคนที่มาสบายใจ และพ้นทุกข์กลับไป ส่วนการทำบุญก็แล้วแด่จิตศรัทธาที่ญาติโยมมีต่อพระสงฆ์ มิได้เรียกร้องเงินทองแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว วันนี้ตนเองและชาวบ้าน ลุกศิษย์ และพระลูกวัดทุกองค์ มีความสุขขอขอบคุณสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ลงพื้นที่มาตัดสิน และสร้างความเข้าใจอย่างดีให้กับทุกคน  ก่อนเดินทางกลับทางสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี ได้มีคำสั่งกำชับห้ามพระภิกษุสงฆ์ ติดแผ่นป้ายโฆษณา เช่าพระพุทธรูป พระเครื่อง วัตถุมงคลตางๆ งดใช้โบสถ์จำหน่ายวัตถุมงคล โดยให้ใช้เพื่อเป็นสถานที่ทำสังฆกรรมเท่านั้น ส่วนอื่นๆ ให้พิจารณาถึงความเหมาะสมที่พระสงฆ์กระทำได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน