X

ตำรวจลพบุรีซ้อมแผนเผชิญเหตุไล่ล่าจับโจรชิงทรัพย์ สร้างความเชือมั่นให้กับประชาชน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.61 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร ผกก.สภ.โคกสำโรง เป็นประธานในการประชุมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ อ.โคกสำโรง โดยมีนายตำรวจระดับสารวัตร ทั้งงานป้องกันปราบปราม งานสืบสวน และงานจราจรเข้าร่วมประชุมเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจ เกี่ยวกับเนื้อหารายละเอียดต่างๆ ในการซ้อมแผนในครั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ต้องตื่นตระหนก โดยมีการกระจายข่าวเสียงตามสาย และรถประกาศการซ้อมแผนก่อนเวลาจริง

ประชุมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ อ.โคกสำโรง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จำลองเหตุการณ์โดยมีคนร้ายจำนวน 2 คนเป็นชายไทยแต่งกายรัดกุม สวมหมวกกันน็อกทั้ง 2 คนมีผ้าคาดปากจมูกอำพรางใบหน้า ใช้รถจักรยานยนต์แบบหญิง สีม่วง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหายในขณะที่กดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ได้เงินสดไปจำนวน 9,000 บาท จากนั้นคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการหลบหนี โดยมีผู้เสียหายได้แจ้งผ่านแอพพิเคชั้น Police Lert You (แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านสมาร์ทโฟน)

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรงได้รับแจ้งจึงได้วิทยุแจ้งให้พนักงานสอบสวนที่ปฎิบัติหน้าที่เวร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เวรป้องกันปราบปราม และเจ้าหน้าที่เวรสืบสวน สภ.โคกสำโรงทราบ หลังจากนั้นได้ทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรายละเอียดรวบรวมพยานหลักฐาน ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำรวจจราจร ได้ทำการตั้งจุดสกัดชั่วคราวตามเส้นทางที่คาดว่าตนร้ายใช้ในการหลบหนี เมื่อผ่านไปประมาณ 15 นาที ศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรงได้รับแจ้งจากตำรวจจุดสกัดแยกบ้านโพธิ์ ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมด้วยอาวุธปืน รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และของกลางเงินสดจำนวน 9,000 บาทได้โดยละม่อม

จำลองเหตุการณ์ดักปล้น
ผู้เสียหายแจ้งตำรวจ
เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่าคนร้าย

ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ในครั้งนี้ พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร ผกก.สภ.โคกสำโรง ได้ทำการสรุปผลของการปฎิบัติซึ่งเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะเหตุวิ่งราวทรัพย์ จี้ชิงทรัพย์ หรือปล้นทรัพย์ ที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา และเพื่อเป็นการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้วิธี ขั้นตอนการปฎิบัติในหน้าที่ของตนเองอย่างถูกต้อง ในกรณีที่เกิดเหตุร้ายขึ้นมาจริงๆ อีกทั้งยังเป็นการทบทวนยุทธวิธีต่างๆ ในการสกัดจับกุม ตัวคนร้ายเพื่อลดการสูญเสียจากการปฎิบัติหน้าที่อีกด้วย และที่สำคัญเป็นการสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนประชาชนได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางเสียงปรบมือของพี่น้องประชาชนที่มายืนมุงดูการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุการชิงทรัพย์ในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ร้ายได้สำเร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน