X

จังหวัดลพบุรี จัดแรลลี่ชุดไทยไหว้พระดี 4 จังหวัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีปล่อยขบวนแข่งขันแรลลี่ชุดไทยไหว้พระดี 4 จังหวัดซึ่งเป็นกิจกรรมแรกในการประชาสัมพันธ์การจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 33 ประจำปี 2563


เมื่อเวลา 8 นาฬิกา ของวันที่ 19 มกรคม 2563 นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานปล่อยขบวนรถแรลลี่ชุดไทย ไหว้พระดีครั้งที่ 6 เพื่อประชาสัมพันธ์ การจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ ครั้งที่ 33 ประจำปี 2563 ณ บริเวณหน้าพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี มีรถเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 100 คัน ซึ่งรถแต่ละคันส่วนใหญ่จะเป็นคนในครอบครัวถือโอกาสเดินทางเที่ยววันหยุดได้ไปไหว้พระ และทุกคนไม่มาเด็กหรือผู้ใหญ่จะแต่งกายอยู่ในชุดไทยโบราณสวยงามหลากหลายรูปแบบย้อนยุคในสมัยเมืองละโว้ สมัยอยุธยา เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้


การแข่งขันแรลลี่ชุดไทยไหว้พระดี 4 จะจัดขึ้นในครั้งนี้เริ่มออกจากพระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมืองลพบุรี เข้าสู่จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในระหว่างทาง ก็จะมีกิจกรรามแจกใบปลิวเพื่อโมท งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช แต่ละ TC จะมีกิจกรรมแบบไทย ๆ เช่น การเล่นหมากเก็บ การเล่นเป่ากบ และคำถามต่าง ๆ จะใช้ภาษาไทยโบราณ เพื่อให้ผู้แข่งขันได้รับความสนุกสนาน และการได้ไหว้พระตามวัดต่าง ๆ ไหว้พระดีย้อนรอยสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และกลับมาร่วมงานทานขันโตกภายในบ้านเจ้าพระยาวิชาเยน พร้อมมอบถ้วยรางวัลการแข่งขัน


สำหรับงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 33 ประจำปี 2563 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 14-23 กุมภาพันธ์ 2563 ภายในพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี


โดยในช่วงเดือนมกราคม – เดือนกุมภาพันธ์ ชาวจังหวัดลพบุรีก็จะแต่งกายชุดไทยทั้งเมือง ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวต่างพากันแต่งชุดไทยย้อนยุคในสมัยกรุงศรีอยุธยา เข้ามาร่วมในงาน เพื่อย้อนรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณขององค์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช การจัดกิจกรรมแข่งขันแรลลี่ชุดไทยไหว้พระดีในครั้งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้มาเที่ยวชมงาน และร่วมการแข่งขันแรลลี่ชุดไทยไหว้พระดีในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน