X

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพนักบิน

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก นำกรวยดอกไม้สด พร้อมด้วยไฟพระราชทานเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ท.ณฤพล พุกทอง นักบินพันสังกัด พัน บ. 21 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินลาดตระเวนแบบทั่วไป (บ.ท.17) ตกในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 ก.ค. 61 ที่วัดดงสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมือง ลพบุรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก นำกรวยดอกไม้สด พร้อมด้วยไฟพระราชทานเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ท.ณฤพล พุกทอง นักบินพันสังกัด พัน บ. 21 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินลาดตระเวนแบบทั่วไป (บ.ท.17) ตกในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จากการปฏิบัติภารกิจ ที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 61 โดยมีพระเทพเสนาบดีเจ้าคณะจังหวัด เพระครูภาวนาโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัด และพระชั้นผู้ใหญ่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ท่ามกลางความโศกเศร้าจากครอบครัว ญาติ และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จากกองทัพบก เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมรุ่น จากกองทัพบกที่ร่วมในพิธี ขณะเดียวกันทหารเกียรติยศได้เป่าแตรเพื่อเป็นเกียรติและไว้อาลัย พร้อมด้วยทหารกองเกียรติยศประดับอาวุธร่วมพิธีอย่างสมเกียรติ

จากนั้น พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ได้อ่านคำสั่งกองทัพบกเพื่อมอบธงชาติให้กับ พ่อแม่ของ ร.ท.ณฤพล พุกทอง เพื่อเป็นเกียรติต่อวงศ์ตระกูล ในฐานะที่ ร.ท.ณฤพล พุกทองได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ และได้เสียสละเพื่อประโยชน์แก่ส่วนรวม พร้อมกันนี้ ผบ.ทบ.ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัว ร.ท.ณฤพล พุกทอง ในครั้งนี้ นับเป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ ซึ่งทางกองทัพบกจะให้การดูแลในทุกด้าน อย่างเต็มที่ และเหมาะสมที่สุดจากนั้น ผบ.ทบ.ยังได้มอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการในเบื้องต้นได้มอบเงินสดจำนวน 1,600,000 (หนึ่งล้านหกแสนบาท) ให้กับพ่อและแม่ของ ร.ท.ณฤพล พุกทอง พร้อมกันนี้กองทัพบกได้ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น และขอรับพระราชทานยศสูงขึ้น โดย ร.ท.ณฤพล พุกทอง จะได้เลื่อนยศเป็น “พลตรี” อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน