X

พระจริงแจ้งจับพระเถื่อน ออกเรี่ยไรเงินอ้างชื่อวัดดังอำเภอโคกเจริญ

ลพบุรี พระจริงแจ้งจับพระเถื่อน คนถ่อยออกเรี่ยไรเงินอ้างชื่อวัดดังอำเภอโคกเจริญ

พระสมร รางกาง อายุ 60 ปี รักษาการณ์เจ้าอาวาสศิริมงคล ต.โคกแสมสาร อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี ได้เข้าร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สมัย จำปาทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกเจริญ ว่าได้ถูกบุคคลไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด แอบอ้างชื่อวัดศริมงคง ไปเรี่ยไรเงินทอดผ้าป่าสามัคคีของวัดเพื่อสมทบทุนสร้างกุฎิของวัดศิริมงคล ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้วัดเดิดความเสียหาย โดยไปทำการเรี่ยไร ในพื้นที่เขต อ.เมือง ลพบุรี ขอแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่าทางวัดไม่มีนโยบายเรี่ยไรเงินแต่อย่างใด หากผู้ใดพบเห็นบุคคลดังกล่าวทำการเรี่ยไรขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่จับกุมได้ทันที

  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีประชาชนที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊กว่า “รัก ลพบุรี ” ได้ทำการบันทึกภาพ นำภาพของพระจำนวน 1 องค์ และชาวบ้านประมาณ 4-5 คน มาลงในโซเชียล ระบุว่าวัดศิรมงคล ต.โคกแสมสาร อ.โคกเจริญ ลพบุรี มีการจัดทอดผ้าป่า ในวันที่ 27-28 ก.ค. 61 จริงหรือเปล่า พระแกมาแจกถังทุกบ้านเลยครับ ที่บ้านไผ่ขวาง ต.เขาพระงาม อ.เมือง ลพบุรี ถ้าจริงจะได้ทำบุญด้วย เพราะว่าผมถ่ายรูปแก แกขับรถหนีครับ (ซึ่งในภาพจะเห็นว่าพระและชาวบ้านรีบหนีขึ้นรถจีวรปลิว)

 ทั้งนี้จากการสอบถามและการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง ลพบุรี ทราบว่าพระที่มาเรี่ยไร กับชาวบ้าน 4-5 คนนั้นใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน สีบรอนซ์ เงิน หมายเลขทะเบียน บ- หรือ ป- 3174 ลพบุรี มีถังสีเหลืองที่ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสบทบทุนสร้างกุฎิ ทอด ณ วัดศริมงคล หมู่ที่ 6 ต.โคกแสมสาร อ.โคกเจริญ ลพบุรี มาเต็มคันรถ และแจกไปแล้วนับ 100 ใบ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพระเถื่อน และชาวบ้านออกตระเวนเรี่ยไรโดยอาศัยชื่อวัดดังในประชาชนหลงเชื่อ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถ ตรวจดูตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อรวบรวมหลักฐานในการติดตามตัวบุคคลดังกล่าวทั้งหมดนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน