X

เทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี 29 มิ.ย.-10 ก.ค.นี้

เทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน  -10 กรกฎาคม 2561 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี

กระท้อน ผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดลพบุรี

ผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดลพบุรี ที่สร้างชื่อเสียงมายาวนาน ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ ต.ตะลุง และ ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง ลพบุรี กระท้อนเป็นผลไม้ที่รับประทานได้ทั้งเปลือก มีรดชาดเปรี้ยวมอมหวาน เนื้อและผลยังได้นำมาแปรรูปเพิ่มมูลค่าสินค้าได้หลายอย่าง อาทิ กระท้อนแช่อิ่ม กระท้อนกวน กระท้อนหยี กระท้อนทรงเครื่อง ฯลฯ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกได้เป็นอย่างดี

เกษตรกรเตรียมนำกระท้อนตั้งร้านขายภายในงาน

เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และเผยแพร่ผลผลิตกระท้อนของดีจังหวัดลพบุรี ให้อยู่ในความนิยมของตลาด ส่งเสริมให้เกษตรกรได้ตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกไม้ผล ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร จังหวัดลพบุรี จึงได้จัดงาน เทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 27 ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน  -10 กรกฎาคม 2561 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี

ผู้เข้าประกวดตำกระท้อนลีลา

ภายในงาน ประชาชน นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้เลือกซื้อกระท้อนสด และกระท้อนแปรรูป สินค้าคุณภาพดี ราคาถูก ส่งตรงจากสวนหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งพันธุ์ปุยฝ้าย ทับทิม อีล่า และนิ่มนวล พร้อมทั้งสนุกสนานไปกับกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ ภายในงาน อาทิ การแสดงระบำกระท้อน การประกวดพ่อหล่อ ลูกสวย แม่สวยลูกหล่อ ประกวดหนูน้อยเสียงทอง รำวงย้อนยุค การแสดงศิลปวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน