X

ระทึกไฟไหม้บ้านติดสถานีบริการน้ำมัน โชคดีควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน

เมื่อเวลา 11.27 วันที่ 28/12/62 ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎร ภายในสถานีบริการน้ำมัน ริมถนนสายบ้านหมี่-โคกสำโรง หมู่ที่ 6 ต.โพนทอง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลอำเภอบ้านหมี่ จำนวน 2 คันและใกล้เคียง รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ภายในสถานีบริการน้ำมัน”สุทธิกานต์” เพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง เนื่องจากมีลมพัดกรรโชกมาเป็นระยะ พนักงานเจ้าของบ้านอยู่ในอาการตื่นตระหนก เนื่องจากที่เกิดเหตุห่างจากหัวจ่ายน้ำมัน ประมาณ 20 เมตรเท่านั้น เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการสกัดเพลิง เพื่อควบคุมไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลา ประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ท่ามกลางความโล่งใจของพนักงานและเจ้าของ


จากการสอบถาม นายณกรณ์ สุทธิกานต์ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.6 ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี สถานที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองได้อยู่ ชั้นล่าง ได้มองเห็นมีกลุ่มควันจากชั้นที่สอง ที่ห้องเก็บเสื้อผ้า จึงได้รีบวิ่งขึ้นไปดู เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงได้ใช้ ถังดับเพลิงเพื่อทำการดับ แต่ไม่สามารถดับได้ จึงได้โทรแจ้งไปยังสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านหมี่ ให้มาช่วยดับเพลิงไว้ได้อย่างทันเวลาไม่ลุกลามไปติดสถานีจ่ายน้ำมัน แต่ก็ทำให้ชั้นสองของบ้านไหม้วอด ข้าวของเสียหายทั้งหมด

ทั้งนี้จากการสอบสวนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ จากนายณกรณ์ สิทธิกานต์ เจ้าของบ้าน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร โดยทาง พ.ต.ท.ประยูร วิเศษชาติ สารวัตรเวรจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองวิทยาการลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายประเมินไว้ที่ประมาณ 1,500,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน