X

ผวาหนีตายน้ำลดเจอทั้งระเบิด กระสุนปืนใหญ่ทำลายล้างสูง

จากสถานการณ์ภัยแล้งที่ส่อเค้ารุนแรง น้ำในคลองชัยนาท-ป่าสัก แห้งขอด จนคนสามารถเดินข้ามได้ ช่วงวิกฤตแบบนี้ชาวบ้านได้ออกมาหาปลาเพื่อไปประกอบอาหาร และค้าขายกันเป็นจำนวนมากตลอดแนวคลอง ซึ่งขณะนี้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ทางกรมชลประทานได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ที่ ประตูน้ำ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เพื่อหล่อเลี้ยงคลองยังมาไม่ถึง จึงยังเป็นโอกาสของชาวบ้านได้ออกมาหาปลากัน

เมื่อเวลา 17.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 ลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ป่าตาล อ.เมือง ลพบุรี ว่ามีผู้พบลูกระเบิดวางอยู่ที่หน้าหมู่บ้าน ศศิธร 8 จึงได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ลพบุรี หรือ EOD ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าที่ริมกำแพงกั้นน้ำมีลูกระเบิดขว้างสีฟ้าจำนวน 1 ลูก ที่ไม่มีสลักระเบิด จึงได้กันประชาชนออกนอกพื้นที่รัศมี ชุด EOD ได้ใช้เชือกกระชากภายในถุงให้ขาดเพื่อที่ได้ตรวจสอบว่ายังมีวัตถุระเบิดอีกหรือไม่ จนทราบว่ายังมีระเบิดขว้างอีกจำนวน 1 ลูก และกระสุนปืน ค.60 อีก 1 ลูกอยู่ภายในถุง จึงได้ทำการเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัย

ในขณะเดียวกันชาวบ้านที่กำลังหาปลาอยู่ใต้สะพานชลประทานที่ 8 ได้พบกระสุนปืนใหญ่ขนาด 155. มิลลิเมตร อีกจำนวน 1 ลูกอุ้มมาวางไว้บนฝั่ง ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จึงได้ตะโกนให้ชาวบ้านที่หาปลาอยู่ในคลองขึ้นให้หมดเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากกระสุนปืนใหญ่ขนาด 155 มิลลิเมตรนี้มีอำนาจการทำลายล้างสูง ขอตรวจสอบให้แน่ชัดว่ากลไกของกระสุนนี้ยังมีความปลอดภัยหรือไม่ ทำให้ชาวบ้านที่หาปลาอยู่บริเวณนั้นรีบขึ้นจากคลองหนีกันจ้าละหวั่น ซึ่งทางชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจะได้ประสานผู้เชี่ยวชาญด้านกระสุนปืนใหญ่ขาด 155 มิลิเมตรนี้นำกลับไปไว้ในที่ปลอดภัยหรือทำลายทิ้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน